Tuesday, March 16, 2010

รอบรองผลเลือกผู้แทนก.ค.ศ.ผู้แทนคุรุสภา

รอบรองผลเลือกผู้แทนก.ค.ศ.ผู้แทนคุรุสภา



คมชัดลึก :บอร์ด ก.ค.ศ.มีมติรอบรองผลการเลือกผู้แทน ก.ค.ศ. ผู้แทนคุรุสภา ในอ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่การศึกษาเพิ่มเติมอีก 14+8 เขตพื้นที่การศึกษา พร้อมส่งเลือกตั้งใหม่ใน 4 เขต ที่เหลือ 6 เขต สั่งสอบข้อเท็จจริงเพิ่มเติม รอลุ้นผลต่อไป







 (16ก.พ.)  นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวว่า คณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.)ซึ่งตนเป็นประธาน มีมติรับรองผลการเลือกตั้งผู้แทน ก.ค.ศ.ในคณะอนุกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา(อ.ก.ค.ศ.) เขตพื้นที่การศึกษา เพิ่มเติมอีก 14 เขตพื้นที่ และมีมติรับรองผลการคัดเลือกผู้แทนคุรุสภาใน อ.ค.ศ.เขตพื้นที่การศึกษา เพิ่มเติมอีก 6 เขตพื้นที่การศึกษา
 รมว.ศธ. กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ บอร์ด ก.ค.ศ.ได้รับรองผลการเลือกตั้งผู้แทน ก.ค.ศ.ในอ.ก.ค.ศ. เขตพื้นที่การศึกษา ไปทั้งหมด 163 และรับรองผลการคัดเลือกผู้แทนคุรุสภาใน อ.ค.ศ.เขตพื้นที่การศึกษา 177 เขตพื้นที่การศึกษา ส่วนเขตพื้นที่การศึกษาที่เหลือ บอร์ด ก.ค.ศ.ไม่รับรองเพราะมีข้อร้องเรียนเกี่ยวกับการเลือกตั้งและคัดเลือกที่ไม่สุจริตเข้ามา จึงมอบให้ อ.ก.ค.ศ.วิสามัญเกี่ยวกับกฎหมายและระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ไปตรวจสอบข้อเท็จจริงมา ซึ่ง อ.ก.ค.ศ.วิสามัญฯ ได้รายงานผลการตรวจสอบเพิ่มเติมต่อที่ประชุมแล้ว บอร์ด ก.ค.ศ.จึงมีมติรับรองการเลือกตั้งเพิ่มเติมในเขตพื้นที่การศึกษาที่ไม่ปรากฎพยานหลักฐานส่อความผิดตามข้อร้องเรียน ดังนี้
 รับรอง ผู้แทน ก.ค.ศ.ในอ.ก.ค.ศ. เขตพื้นที่การศึกษา ในเขตพื้นที่การศึกษาม กรุงเทพมหานคร เขต 2 ,ขอนแก่นเขต 1,3, กาฬสินธุ์ เขต 1 ,ฉะเชิงเทรา เขต 1, ลำปาง เขต 1, ร้อยเอ็ด เขต 1 ,อุดรธานี เขต 1, อุตรดิตถ์ เขต 1, นราธิวาส เขต 2 ,นนทบุรี เขต 2 ,อุบลราชธานี เขต 1 ,สุโขทัย เขต 2 และมหาสารคาม เขต 1ที่เหลืออีก 8 เขตพื้นที่การศึกษา นั้น ได้แก่ มหาสารคาม เขต 2 ศรีสะเกษ เขต 2 นครสวรรรค์ เขต 1 และนครสวรรค์ เขต 3 นั้น บอร์ด ก.ค.ศ.มีมติให้จัดการเลือกตั้งใหม่ เพราะตรวจสอบแล้วพบพยานหลักฐานรับฟังได้ตามประเด็นที่มีการร้องเรียนมา ส่วนอีก 4 เขต ได่แก่ เชียงรายเขต 4 เพชรบุรี 2 สุรินทร์ เขต 3 นครราชสีมา เขต 6 ให้ อ.ก.ค.ศ.วิสามัญ ฯ ไปตรวจสอบข้อเท็จจริงเพิ่มเติม
 นอกจากนั้น บอร์ด ก.ค.ศ. ยังมีมติรับรองผลการคัดเลือกผู้แทนคุรุสภาใน อ.ค.ศ.เขตพื้นที่การศึกษา เพิ่มเติมอีก 6 เขตพื้นที่การศึกษา เนื่องจากตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วไม่ปรากฎหลักฐานตามข้อร้องเรียน ดังนี้ สุราษฎร์ธานี เขต 1 อุบลราชธานีเขต 1-5 ส่วนที่เหลืออีก 2 เขตพื้นที่การศึกษา ได้แก้ หนองบัวลำพู เขต 1 และนครราชสีมา เขต 3 นั้น บอร์ด ก.ค.ศ.มีมติให้ อ.ก.ค.ศ.วิสามัญเกี่ยวกับกฎหมายและระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาไปพิจารณารายละเอียดอีกครั้ง
 รมว.ศธ. กล่าวต่อว่า ผู้แทนที่ บอร์ด ก.ค.ศ. รับรองแล้วนั้น จะต้องไปเลือกผู้ทรงคุณวุฒิประจำอ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่การศึกษา แล้วส่งมาให้บอร์ด ก.ค.ศ.พิจารณา เพื่อทำให้อ.ก.ค.ศ. ครบองค์ประกอบ อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่การศึกษาจะได้สามารถบริหารงานบุคคลในพื้นที่ แต่งตั้ง โยกย้าย ปฏิบัติหน้าที่ตามที่ระเบียบก.ค.ศ.กำหนดต่อไปได้เสียที








ข่าวที่เกี่ยวข้องเปิดม่านการศึกษาประจำวันที่9ก.พ.รับรองผู้แทนคุรุสภา166เขต-ผู้แทนครู153 เขตแล้ว"ชินวรณ์ไม่ล้มกระดานเลือกผู้แทนคุรุสภาฯ ขู่ม็อบหากชินวรณ์ ล้มผู้แทนคุรุสภาเตือนครูอย่าปั้นข้อมูลนร.ชงประเมินวิทยฐานะ-ทีชเชอร์แชนแนลเปิดเม.ย.

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive