Saturday, March 20, 2010

ศูนย์คุณธรรมปัดฝุ่นศาสนิกสัมพันธ์ในร.ร.เน้นเยาวชน 3 จว.ใต้

ศูนย์คุณธรรมปัดฝุ่นศาสนิกสัมพันธ์ในร.ร.เน้นเยาวชน 3 จว.ใต้



คมชัดลึก :น.ส.นราทิพย์ พุ่มทรัพย์ ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาพลังแผ่นดินเชิงคุณธรรม เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ศูนย์ได้ประชุมเพื่อหารือแนวทางการดำเนินงานโครงการส่งเสริมศาสนิกสัมพันธ์ในสถานศึกษา ในปี 2553 โดยมีผู้แทนจาก 3 ศาสนา






 ได้แก่ มุขนายกยอแซฟ ชูศักดิ์ สิริสุทธิ์ พระสังฆราชสังฆมณฑลนครราชสีมา ประธานโครงการส่งเสริมศาสนสัมพันธ์ในสถานศึกษา นายมฮัมหมัดเฟาซี แยนา ผู้แทนสภายุวมุสลิมโลกสำนักงานประเทศไทย ผู้แทนศูนย์ศึกษาและพัฒนาสันติวิธี มหาวิทยาลัยมหิดล ผู้จัดการโรงเรียนท่าอิฐศึกษาและกลุ่มองค์กรเครือข่ายในระดับมหาวิทยาลัยร่วมประชุม เพื่อกำหนดกรอบการดำเนินงาน และขยายผลองค์ความรู้แนวทางการจัดกิจกรรมยุวทูตศาสนิกสัมพันธ์ในสถานศึกษา เพื่อให้ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายในทุกระดับและสามารถเชื่อมโยงให้เกิดเครือข่ายศาสนิกสัมพันธ์อย่างแพร่หลาย
 “ที่ผ่านมาเราได้ยุวทูตศาสนิกสัมพันธ์ 49 คน บางคนศึกษาต่ออุดมศึกษา และมีเครือข่ายจำนวนมาก ที่นำโครงการศาสนิกสัมพันธ์ไปเป็นแนวทางจัดกิจกรรมในสถานศึกษา และชุมชนของตนเองได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในปีนี้คณะกรรมการมีเป้าหมายจัดกิจกรรมค่ายยุวทูตศาสนิกสัมพันธ์ และเสริมสร้างแกนนำในระดับมัธยมศึกษา และอุดมศึกษาทั่วทุกภูมิภาค รวมทั้งกลุ่มเยาวชนในชุมชนพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จำนวน 60 คน เพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุขอย่างยั่งยืน” น.ส.นราทิพย์ กล่าว
 มุขนายกยอแซฟ ชูศักดิ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมามียุวทูตศาสนิกสัมพันธ์ทั้ง 49 คน ได้นำแนวทางการจัดกิจกรรมไปดำเนินการเผยแพร่และประยุกต์ใช้จนเป็นที่แพร่หลาย เห็นได้จากความสำเร็จของโครงการส่งเสริมกิจกรรมศาสนิกสัมพันธ์ ในโรงเรียนท่าอิฐศึกษาและมหาวิทยาลัยต่างๆ อีกหลายแห่ง ซึ่งมียุวทูตศาสนิกสัมพันธ์ศึกษาอยู่ ในปีนี้เรามีเป้าหมายขยายเครือข่ายไปถึงพื้นที่ 3 จังหวัดใต้เน้นสร้างผู้นำยุวทูตศาสนิกสัมพันธ์ในระดับมหาวิทยาลัย ทั้งนี้ เยาวชนและสถานศึกษาที่สนใจเข้าร่วมโครงการ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0-2644-9900 หรือ www.moralcenter.or.th








ข่าวที่เกี่ยวข้องงานวิจัยมสธ. ชี้รัฐต้องหนุนสื่อคุณธรรมเล่าสู่กันฟัง-ครูผู้ขัดเกลาเตือนครูอย่าปั้นข้อมูลนร.ชงประเมินวิทยฐานะ-ทีชเชอร์แชนแนลเปิดเม.ย.เตือนครูอย่าปั้นข้อมูลเลื่อนวิทยฐานะมุมมองใหม่-"ทำดีได้เที่ยวฟรี"ร.ร.มัธยมบ้านแก้งวิทยา

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive