Thursday, March 18, 2010

ชินวรณ์แจงสมัครเข้าม.1ม.4หลัง23มี.ค.ชัดเจน

ชินวรณ์แจงสมัครเข้าม.1ม.4หลัง23มี.ค.ชัดเจน



คมชัดลึก : "ชินวรณ์"แจงรับม.1-ม.4 ชัดเจนหลัง 23 มี.ค. นี้ ยืนยันนักเรียนมอบตัวทันเปิดเทอมใหม่ รมช.ศธ. ย้ำ รอฟังกำหนดวันรับสมัครนักเรียน ม.1 ม.4 ใหม่หลังวันที่ 23 ยืนยัน ไม่เลื่อนกำหนดรับนักเรียนใหม่ออกไปอีก แม้ม็อบชุมนุมยืดเยื้อ หวั่นไม่ทันเปิดเทอม






            เมื่อวันที่  18 มีนาคม นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ   ให้สัมภาษณ์ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง NBT ถึงการประกาศรับนักเรียนชั้นม.1-ม.4 ที่เลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนดว่า จะพยายามให้มีผลกระทบน้อยสุด และไม่ให้มีการเสียสิทธิใด ๆ เกิดขึ้น ทั้งนี้ หลังวันที่ 23 มี.ค. 2553 จะมีความชัดเจนขึ้น   เกี่ยวกับกำหนดวันรับสมัครใหม่ และศธ.จะได้ประชาสัมพันธ์ให้ นักเรียน ผู้ปกครองรับทราบ
           "แต่ผมยืนยันว่า ผู้ปกครองจะได้มอบตัวนักเรียนทั้งหมด  ทันเปิดเทอมใหม่แน่นอน"นายชินวรณ์ กล่าว
"ชัยวุฒิ"ยันรับม.1-ม.4รอบใหม่ไม่เลื่อนแม้ม็อบยืดเยื้อ
 นายชัยวุฒิ บรรณาวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมช.ศธ.) ให้สัมภาษณ์ว่า  ได้หารือร่วมกันกับ นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) แล้วเห็นว่า ต้องประเมินสถานการณ์ก่อนจึงจะตัดสินใจประกาศวันรับสมัครนักเรียน ม.1 และม.4 ของร.ร.ใน 8 จังหวัด ได้แก่ ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร นนทบุรี นครปฐม พระนครศรีอยุธยาและฉะเชิงเทรา ที่อยู่ในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และประกาศใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร พ.ศ.2551 ได้
 "ส่วนตอนนี้จะยังไม่ประกาศความเปลี่ยนแปลง ประกอบกับพ.ร.บ.ความมั่นคงจะมีระยะการประกาศใช้ถึงวันที่ 23 มี.ค. เพราะฉะนั้น ความชัดเจนในเรื่องการรับสมัครนักเรียนชั้นม.1-ม.4 ศธ.จะแจ้งให้ทราบหลังจากวันดังกล่าวไปแล้ว เพราะ รมว.ศธ. ได้ยืนยันในหลักการอยู่แล้วว่า ทุกอย่างจะต้องทันเปิดภาคเรียนในปีการศึกษา 2553 ในช่วงเดือน พ.ค. แน่นอน จึงขอให้ผู้ปกครองสบายใจว่า ศธ. ไม่ได้นิ่งเฉย ขอยืนยันว่า ที่จำเป็นต้องเลื่อนการรับนักเรียนออกไปเพราะยึดหลักความปลอดภัยต่อนักเรียน และผู้ปกครอง" นายชัยวุฒิ กล่าว
 อย่างไรก็ตาม หากการชุมนุมยืดเยื้อและหากรัฐบาลขยายเวลาในการประกาศใช้พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงฯ ออกไปอีก ศธ.จะดำเนินการเช่นไร นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ตนไม่สามารถตอบได้ว่าจะมีการขยายเวลาการประกาศใช้พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงฯ ออกไปหรือไม่ ต้องประเมินจากสถานการณ์การชุมนุมด้วย แต่ถ้าถึงเวลานั้น ศธ.จะประเมินสถานการณ์และจะหาทางแก้ไขปัญหาเรื่องนี้ เพราะคงไม่สามารถเลื่อนเวลารับนักเรียนออกไปมากกว่านี้ได้แล้ว แต่แน่นอนว่าจะต้องยึดหลักการเดิม  ที่เคยระบุไว้แต่ต้น ทั้งความปลอดภัย และให้ทันเปิดภาคเรียน
 








ข่าวที่เกี่ยวข้องสายด่วนศธ.กระหึ่มจี้"ชินวรณ์"ปลดล็อครับม.1-ม.4ไม่เลื่อนสอบโอเน็ตรอบพิเศษวันที่17-18 มี.ค. สอศ.เลื่อนรับสมัครนศ.ปวช. -ปวส. พื้นที่8จังหวัดศธ.ประกาศรับนักเรียนม.1-ม.4 หลัง23มีนาคมนี้ ศธ.เลื่อนรับสมัครม.1-ม.4หวั่นม็อบเสื้อแดงยืดเยื้อ

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive