Saturday, March 20, 2010

สถาบันดนตรีกัลยาณิวัฒนาเปิดสอนปี56

สถาบันดนตรีกัลยาณิวัฒนาเปิดสอนปี56



คมชัดลึก :สถาบันดนตรีกัลยาณิวัฒนาได้สถานที่จัดตั้งแล้วที่-งบประมาณ 45 ล้านขับเคลื่อน คาดเปิดการสอนปี 56






 เมื่อวันที่ 20 ม.ค.คุณหญิงไขศรี ศรีอรุณ ที่ปรึกษาโครงการจัดตั้งสถาบันดนตรีกัลยาณิวัฒนา เปิดเผยถึงความคืบหน้า การจัดตั้งสถาบันดนตรีกัลยาณิวัฒนาว่า ขณะนี้กระทรวงอุตสาหกรรมได้มอบพื้นที่ส่วนด้านหลังพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอานันทมหิดล เชิงสะพานพระราม 8 หรือโรงงานสุราบางยี่ขันเดิม พื้นที่ประมาณ 1 ไร่ พร้อมอาคารเก่า 2 ชั้น ให้เพื่อดำเนินการจัดตั้งสถาบันดนตรีฯ หลังจากยืดเยื้อมาเป็นเวลานาน โดยคาดว่าจะใช้เวลา 1 ปีในการปรับปรุงอาคาร และการก่อสร้างอาคารใหม่ในพื้นที่ 1 ไร่นั้น คาดว่าจะแล้วเสร็จและสามารถเปิดการเรียนการสอนได้ทันภายในปี 2556 ภายใต้การกำกับดูแลของมหาวิทยาลัยศิลปากร
 “เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวของกระทรวงอุตสาหกรรม ได้ถูกแบ่งให้กับมูลนิธิชัยพัฒนาด้วย จึงทำให้เหลือพื้นที่ไม่มากสำหรับการจัดตั้งสถาบันดนตรีฯ แต่ก็ไม่ส่งผลกระทบต่อการเรียนการสอนแต่อย่างใด เพราะสามารถใช้หอประชุม ที่จอดรถร่วมกันได้ แม้ว่าแผนการดำเนินงานต่างๆ จะล่าช้าจากที่กำหนดไว้มาก แต่เชื่อว่าภาคการศึกษาแรกนั้นจะเปิดให้ทันภายในปี 2556 จะเปิดรับตั้งแต่เด็กเล็กจนถึงนักศึกษาระดับปริญญาตรี ซึ่งรับนักศึกษาเพียงแค่ 30 คนต่อปี เท่านั้น โดยจะมีใบประกาศนียบัตรมอบให้เด็กที่เข้าเรียนด้วย” คุณหญิงไขศรี กล่าว
 คุณหญิงไขศรี กล่าวว่าต่อ สำหรับงบประมาณทั้งหมดจะขอจากสำนักงบประมาณ รวมทั้งสิ้น 45 ล้านบาท สำหรับการก่อสร้าง ปรับปรุงอาคารสถานที่ และงานบริหารต่างๆ
 








ข่าวที่เกี่ยวข้องสถาบันดนตรีกัลยาณิวัฒนา หว่านเมล็ดพันธุ์แห่งดนตรี

ประจำวันที่5พ.ค.

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive