Tuesday, March 16, 2010

เทคโนปทุมธานีเทคโนดุสิตปิด1สัปดาห์แก้วิวาท

เทคโนปทุมธานีเทคโนดุสิตปิด1สัปดาห์แก้วิวาท



คมชัดลึก :ชินวรณ์มอบชัยวุฒิ-เฉลียวประสาน สตช.ดูแลเข้มงวดกรณีทะเลาะวิวาท ขณะที่ ร.ร.เทคโนปทุมธานีและร.ร.เทคโนดุสิต หยุดเรียนการสอน 1 สัปดาห์






 เมื่อวันที่ 15 ก.พ. นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวถึงกรณีการทะเลาะวิวาทของนักเรียนนักศึกษา โดยล่าสุดนักเรียนโรงเรียนเทคโนโลยีปทุมธานี สาขาช่างอิเล็กทรอนิกส์ ชั้นปี 2 ถูกยิงเสียชีวิต ขณะขี่จักรยานยนต์ บริเวณคลองหลวง ซึ่งเบื้องต้นตำรวจคาดว่าเป็นการล้างแค้นของคู่อริ ว่า ได้มอบให้ นายชัยวุฒิ บรรณาวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมช.ศธ.) และนายเฉลียว อยู่สีมารักษ์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ปลัด ศธ.) ทำหน้าที่ประสานกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ดำเนินการด้านกฎหมายอย่างเคร่งครัด
 เพราะที่ผ่านมา คดีนักเรียน นักศึกษาทะเลาะกัน มักจะอะลุ้มอล่วยประนีประนอม แต่เมื่อมีความรุนแรงมีมากขึ้นก็ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยดำเนินการเคร่งครัด และเข้มงวดมากขึ้น พร้อมกันนี้ ตนย้ำเสมอว่ากรณีความรุนแรงอาจจะเกิดจากสาเหตุแตกต่างกันจึงได้ให้ไปทำวิจัย เป็นกรณีศึกษาแต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพื่อจะได้นำสู่การกำหนดนโยบายเพื่อใช้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุด และชัดเจน
 ด้านนายเฉลียว อยู่สีมารักษ์ ปลัดกระทรวง ศธ. กล่าวว่า ล่าสุดได้ประสานให้โรงเรียนเทคโนปทุมธานี และโรงเรียนเทคโนโลยีดุสิต ปิดการเรียนการสอนตั้งแต่วันนี้-22 ก.พ.นี้ หรือ 1 สัปดาห์ ส่วนสาเหตุที่นักเรียนถูกยิงเสียชีวิตนั้น ได้ให้ตำรวจช่วยดูแลด้านคดีว่าเกี่ยวข้องกับสถาบันหรือเรื่องขัดแย้งส่วนตัว
 








ข่าวที่เกี่ยวข้องรวมอุเทน-ปทุมวัน จ่อหมายจับ5นศ.เทคโนปทุมวันยำช่างซ่อมมือถือ สกอ.ถกสางปัญหาเทคโนปทุมวัน1-2 วันนี้แก้...นักเรียนนักเลง

ศึกช่างกลส่อบานปลายรัว5นัดฆ่านศ.ปทุมวัน

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive