Saturday, March 20, 2010

ใช้ศูนย์ฯบางไทร จัดฟื้นฟูอนุรักษ์ ปลาไทยคืนถิ่น

ใช้ศูนย์ฯบางไทร
จัดฟื้นฟูอนุรักษ์
ปลาไทยคืนถิ่น





คมชัดลึก :ก.เกษตรฯ จับมือกรมประมง จัดใหญ่ มหกรรมปลาไทยคืนถิ่นลุ่มน้ำเจ้าพระยา ที่ศูนย์ศิลปาชีพบางไทร เพื่อฟื้นฟูทรัพยากรพันธุ์ปลาและสัตว์น้ำจืดในลุ่มเจ้าพระยา







  นายธีระ วงศ์สมุทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า กระทรวงร่วมกับกรมประมง จัดงาน “มหกรรมปลาไทยคืนถิ่นลุ่มน้ำเจ้าพระยา” วันที่ 26-28 มีนาคม 2553 ณ ศูนย์ศิลปาชีพบางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ที่ทรงห่วงใยในทรัพยากรสัตว์น้ำและสิ่งแวดล้อมของลุ่มน้ำเจ้าพระยา อีกทั้งสร้างเครือข่ายความร่วมมือของประชาชนให้ตระหนักถึงคุณค่าการอนุรักษ์พันธุ์สัตว์น้ำ แม่น้ำ ลำคลอง และสิ่งแวดล้อม
 โดยปีนี้กรมประมงได้ดำเนินงานต่างๆ เพื่อฟื้นฟูทรัพยากรพันธุ์ปลาและสัตว์น้ำจืดของไทยอย่างต่อเนื่อง ดังที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงน้ำจืดสงขลาได้ดำเนินการผลิตพันธุ์ปลาน้ำจืดปล่อยลงสู่แหล่งน้ำ และเพาะขยายพันธุ์สัตว์น้ำประจำถิ่นในทะเลสาบสงขลาที่เสี่ยงต่อการสูญพันธุ์ อาทิ ปลาแก้มช้ำ ปลาแขยงนวล ปลาดุกด้าน ปลาชะโอน เป็นต้น
 นางสมหญิง เปี่ยมสมบูรณ์ อธิบดีกรมประมง กล่าวว่า ในงานจะมีกิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิ การลงนามความร่วมมือเพื่อร่วมกันดูแลอนุรักษ์พันธุ์ปลาไทยในลุ่มน้ำเจ้าพระยาจากหน่วยงานทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน การปล่อยพันธุ์ปลาไทยขนาดใหญ่ อาทิ ปลากะโห้ ปลาเทพา ปลาเทโพ ฯลฯ การมอบกระชังอนุบาลพันธุ์ปลาไทย พร้อมอาหารสัตว์น้ำโปรตีน นิทรรศการแสดงพันธุ์ปลาไทยในลุ่มน้ำเจ้าพระยา และกิจกรรมอื่นๆ อีกมาก         










NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive