Tuesday, March 16, 2010

เปิดเวทีถกพัฒนาขบวนการสหกรณ์

เปิดเวทีถกพัฒนาขบวนการสหกรณ์





คมชัดลึก :กรมส่งเสริมสหกรณ์ใช้เวทีสัมมนาวิชาการประจำปีให้นักวิชาการชั้นนำของประเทศสะท้อนมุมมอง เผยสถานการณ์โลกเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง สหกรณ์ต้องก้าวตามทัน หวังการรับรู้ครั้งนี้ของผู้เกี่ยวข้องจะสามารถพัฒนาขบวนการสหกรณ์อย่างยั่งยืนต่อไปอย่างเต็มที่







 นายฉกรรจ์ แสงรักษาวงศ์ อธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ เปิดเผยว่า กรมส่งเสริมสหกรณ์ในฐานะหน่วยงานของรัฐ มีภารกิจในการส่งเสริมพัฒนาสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกรให้เป็นสถาบันที่เข้มแข็ง ช่วยตนเองและช่วยเหลือซึ่งกันและกันทางเศรษฐกิจและสังคม เป็นที่พึ่งของสมาชิกให้มีรายได้และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น มีความมั่นคงและยั่งยืน เพื่อการรับรู้และเข้าใจ ตลอดถึงการปรับตัวให้ทันต่อสถานการณ์
 กรมส่งเสริมสหกรณ์จึงจัดโครงการสัมมนาทางวิชาการเพื่อการพัฒนาระบบสหกรณ์ เนื่องในวันสหกรณ์แห่งชาติ ประจำปี 2553 เพื่อรับทราบนโยบายของรัฐบาลในการใช้ระบบสหกรณ์พัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ และสร้างกรอบแนวคิดในการพัฒนาขบวนการสหกรณ์ไทย ตลอดจนเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ผลงานตามบทบาทภารกิจของกรมส่งเสริมสหกรณ์ และขบวนการสหกรณ์ในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม ผ่านระบบสหกรณ์ ให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกันในระบบเครือข่ายสหกรณ์
 การสัมมนาครั้งนี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-23 กุมภาพันธ์ 2553 ณ โรงแรมโลตัสปางสวนแก้ว จ.เชียงใหม่ ซึ่งผลจากการสัมมนาจะเป็นแนวทางในการปรับปรุงพัฒนาขบวนการสหกรณ์ให้สามารถดำเนินงานได้อย่างก้าวตามทันสถานการณ์โลกที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องตลอดเวลา อันจะยังมาซึ่งผลประโยชน์ของเกษตรกร กลุ่มเกษตรกร และสมาชิกสหกรณ์อย่างยั่งยืนต่อไป      










NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive