Saturday, March 20, 2010

ภาษาอังกฤษง่ายนิดเดียวรองเท้า 1 คู่

ภาษาอังกฤษง่ายนิดเดียวรองเท้า 1 คู่



คมชัดลึก :สวัสดีค่ะ คุณแอนดรูว์ ถ้าเราเข้าไปซื้อรองเท้า แล้วต้องการจะลองอีกข้างหนึ่งของรองเท้าที่เขาโชว์อยู่ (ปกติร้านขายรองเท้าจะโชว์อย่างละข้าง) จะบอกกับเด็กว่าอย่างไร รองเท้า 1 คู่ เรียกว่า a pair of shoes ถ้ารองเท้า 1 ข้างจะเรียกว่าอย่างไรคะ






จาก Naowanit
ผมเองก็เห็นใจครับ เนื่องจากว่าเท้าซ้ายของผมใหญ่กว่าเท้าขวา (ไม่ต้องหัวเราะนะท่านผู้อ่าน มนุษย์เราเกือบทุกคนข้างหนึ่งจะใหญ่กว่าอีกข้าง) แต่ในร้านเขาชอบเสนอข้างขวามาให้ลอง บางครั้งลืมว่าเท้าซ้ายใหญ่กว่า ลองข้างขวาแล้วพอดี ชอบ ซื้อ พอถึงบ้านใส่อีกครั้งรวมถึงข้างซ้าย แฮ่วแล้ว! ใส่ไม่ได้!
ก็เรียกว่า the left shoe (ข้างซ้าย) กับ the right shoe (ข้างขวา) ได้เลยครับ เช่นMay I try on the left shoe? (ฉันขอลองข้างซ้ายได้ไหมคะ)Can I try the left one, please? (ขอลองข้างซ้ายได้ไหมคะ)สังเกตว่าสามารถเรียกว่า the left one หรือ the right one ได้ ไม่จำเป็นต้องระบุว่าเป็น shoe ทุกครั้ง อีกจุดหนึ่งที่น่าสนใจคือ กริยา ลองสวมใส่ (รองเท้า เสื้อผ้า) เราใช้ try หรือ try on ครับ เช่นCan I try this on? (ผมขอลองใส่เสื้อนี้ดูได้ไหมคะ)I tried it on but it didn’t fit. (ฉันลองใส่แล้วแต่มันแคบไป)พบกันคราวหน้า อย่าลืมว่าภาษาอังกฤษง่ายนิดเดียวครับ








ข่าวที่เกี่ยวข้องเฉิดฉายหรูหราบนพรมแดงเวทีลูกโลกทองคำหูหนวกหึงโหดเชือดคอเมียดับ-ก่อนฆ่าตัวตายมหัศจรรย์ลูกชิ้นตกทะลุมิติ บอยล์ออกรายการทอล์ค โชว์โอปราห์ วินฟรีย์ ลายเส้นสีจัดจ้าน"เจิด"อย่างแรง

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive