Thursday, March 18, 2010

จากบทบาทลูกผู้ชายตัวจริง วันนี้คือแมวเก้าชีวิตตัวแท้

จากบทบาทลูกผู้ชายตัวจริง
วันนี้คือแมวเก้าชีวิตตัวแท้





คมชัดลึก : ครั้งหนึ่งของชีวิตลูกผู้ชายมาดเข้มจากเมืองลิง "ชัยวัฒน์ จันขาว" เป็นที่รู้จักของผู้คนทั่วไปในบทบาท "ลูกผู้ชายตัวจริง" ในฐานะพรีเซ็นเตอร์โฆษณาผลิตภัณฑ์ยาชูกำลัง "กระทิงแดง" (คนเปิดฝาท่อ) มีรายได้จากค่าตัวถึงหลักล้านบาท แต่วันนี้เขากลายเป็นคนเกือบสิ้นเนื้อประดาตัว ถึงขนาดต้องร่วมโครงการฝึกอบรมอาชีพในโครงการ "ต้นกล้าอาชีพ" ของรัฐบาล เลือกเรียนหลักสูตร "การแปรรูปวัตถุดิบจากน้ำยางธรรมชาติ" เป็นรุ่นแรกของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ จ.เชียงใหม่








 ที่จริง ชัยวัฒน์ เป็นชาว อ.ลำสนธิ จ.ลพบุรี ที่มีฐานะทางครอบครัวไม่ดีนัก ทำให้เส้นทางชีวิตต้องสู่อาชีพเป็นกรรมกรเกี่ยวกับงานด้านการก่อสร้าง แต่ด้วยรูปร่างที่ใหญ่สมส่วน ใบหน้าที่คม ทำให้ได้เข้าสู่วงการบันเทิง โดยมีอาหลอง "ฉลอง ภักดีวิจิตร" นักสร้างภาพยนตร์ชื่อดังของไทย เป็นคนชักชวนให้เป็นตัวประกอบภาพยนตร์หลายเรื่อง แต่ที่ประทับใจมากที่สุดคือ บทบาทของ "ไอ้เชิด" นักล่าเพชรในภาพยนตร์เรื่อง "ล่าสุดขอบฟ้า" และบทบาทสุดท้ายคือโจรป่าในเรื่อง "อังกอร์"
 "ผมเป็นตัวประกอบตั้งแต่ค่าตัววันละ 150 บาท ตอนหลังได้ยกฐานะเป็นสตั๊นต์แมน เล่นบทบู๊ ฟันดาบ หรือบทที่พระเอกเล่นไม่ได้ ค่าตัวแพงขึ้นตอนละ 3,000 บาท ตอนนั้นผมเริ่มเป็นที่รู้จักของคนในวงการบันเทิง ผมจึงตั้งบริษัท มาสเตอร์ แอ๊คชั่น จำกัด จัดหาตัวประกอบให้ค่ายต่างๆ ฝึกการฟันดาบ ให้ตัวแสดงด้วย แต่ตอนหลังมีคู่แข่งเยอะ พอดีผมรับเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กระทิงแดง ได้ค่าตัวมา 1 ล้านบาท งานบริษัทจึงเลิกไป" ชัยวัฒน์ กล่าว
 ระยะหลังภาวะเศรษฐกิจเริ่มตกต่ำ ธุรกิจภาพยนตร์ทรุดลง ชัยวัฒน์จึงบินลัดฟ้ามุ่งสู่ประเทศสหรัฐอเมริกา ไปทำหน้าที่เผยแพร่วัฒนธรรมไทย ไปร้องเพลงและออกอัลบั้มเองชื่อชุด "ลูกผู้ชายตัวจริง" ตระเวนร้องเพลงพร้อมกับการรับเป็นมรรคนายกวัดไทยในนครลอสแองเจลิส เทกซัส และเนวาดา เป็นต้น ในขณะที่เพลิดเพลินกับงานที่สหรัฐอเมริกา แม่บังเกิดเกล้าเสียชีวิตจึงต้องเดินทางกลับ          
 "ผมกลับมามีเงิน 5 แสนบาท จัดงานศพให้คุณแม่เสร็จ ไปอยู่เชียงใหม่เปิดร้านก๋วยเตี๋ยว แต่ภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ ต้องปิดร้านและเงินก็หมด พอดีรัฐบาลมีโครงการต้นกล้าอาชีพ จึงเลือกเรียนหลักสูตรการแปรรูปวัตถุดิบจากน้ำยางธรรมชาติ เป็นรุ่นแรกของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ จบหลักสูตรลงทุนกับเพื่อนรวมรุ่น 3 คน คนละ 3 หมื่น รวมกลุ่มตั้งวิสาหกิจชุมชนผลิตภัณฑ์น้ำยางธรรมชาติ อ.สันทราย ทำหน้าที่รองประธาน แปรรูปน้ำยางธรรมชาติทำเป็นผลิตหลายชนิด ตั้งแต่พวงกุญแจ ของที่ระลึก ถุงมือ และหุ่น ราคาตั้งแต่ชิ้นละ 5 บาท จนถึง 1.5 หมื่นบาท คือหุ่นตัวคนจริง"
  ปัจจุบันผ่านไปแล้วเกือบ 6 เดือน ชัยวัฒน์บอกว่า ตลาดเริ่มดีขึ้น แต่ส่วนใหญ่ยังส่งขายตามแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ยังไม่ขยายไปที่อื่น เพราะค่าใช้จ่ายต้องเพิ่มขึ้นนั่นเอง
"ดลมนัส  กาเจ"










NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive