Tuesday, March 16, 2010

รวมพลคนเพาะเห็ด โคนญี่ปุ่น

รวมพลคนเพาะเห็ด โคนญี่ปุ่น




คมชัดลึก : ถึงเวลาระดมพลคนเพาะเห็ดโคนญี่ปุ่นอีกครั้ง สำหรับผู้ที่ใฝ่ฝันอยากมีฟาร์มเห็ดและยึดอาชีพเพาะเห็ดในเชิงธุรกิจ ซึ่งโครงการ "คม ชัด ลึก ฝึกอาชีพ" จัดคอร์สอบรมมาอย่างต่อเนื่องกว่า 5 ปีแล้ว เห็ดยานางิ หรือที่รู้จักกันในนามเห็ดโคนญี่ปุ่น ซึ่งเป็นเห็ดเศรษฐกิจตัวใหม่กำลังเป็นที่ต้องการของตลาดสูงมากในขณะนี้ แต่ผลผลิตกลับมีไม่พอจำหน่าย







   ในระหว่าง วันที่ 20-21 กุมภาพันธ์ 2553 นี้ โครงการได้คอร์สหลักสูตร "เทคนิคการเพาะเห็ดโคนญี่ปุ่นในเชิงธุรกิจครบวงจร" อีกครั้ง โดยจะนำผู้สนใจไปฝึกอบรมแบบติวเข้มกันถึงสวนเห็ดจิรวุฒิ ที่ ต.บุ่งคล้า อ.เมือง จ.ชัยภูมิ เนื้อหาการเรียนการสอนมีทั้งภาคทฤษฎีและการฝึกปฏิบัติจริงอย่างละเอียดในทุกขั้นตอน โดยทีมงานเพาะเห็ดมืออาชีพ นำทีมโดย อ.จิรวุฒิ อินทรานุกูล เจ้าของสวน
 ส่วนกำหนดการคร่าวๆ ภาคทฤษฎี อาทิ ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับเห็ดโคนญี่ปุ่น การต่อเชื้อ การทำถุงก้อนเห็ด การนึ่งเชื้อเห็ด ตลอดจนขั้นตอนการทำอย่างละเอียด มีการฝึกทำถุงก้อนเห็ด การนึ่งเห็ดในเตานึ่ง ดูการควบคุมอุณหภูมิ ฯลฯ นอกจากนี้มีการสอนเทคนิคการตรวจเชื้อเห็ดว่ามีความสมบูรณ์มากน้อยเพียงใด สามารถนำมาเพาะเลี้ยงได้หรือไม่ ขั้นตอนการสร้างโรงบ่มก้อนเชื้อและเทคนิคการสร้างโรงเรือนเปิดดอก
  สุดท้ายคือเทคนิคคัดเลือกเห็ดให้ได้คุณภาพ เคล็ดลับการเก็บรักษาคุณภาพเห็ดเพื่อให้เก็บไว้ให้ได้นานที่สุด ก่อนนำออกสู่ตลาด ซึ่งเกษตรกรหรือเจ้าของฟาร์มเห็ดโดยทั่วไปมักจะมองข้าม ทำให้เห็ดเสียราคาโดยใช่เหตุ จากนั้นจะพาท่านไปเยี่ยมชมฟาร์มเห็ดของเกษตรกรในเครือข่ายที่ประสบความสำเร็จเพื่อนำมาประกอบการตัดสินในการลงทุน สนใจสอบถามรายละเอียดและสำรองที่นั่งได้ที่โทร.0-2338-3356-7 (รับเพียง 40 ท่าน)  
  สำหรับผู้ที่ยังไม่พร้อมหรืออยู่ระหว่างตัดสินใจ แต่สนใจอยากดูผู้ที่ประสบความสำเร็จในการลงทุนสร้างฟาร์มเห็ดโคนญี่ปุ่นในเชิงธุรกิจ ก็ต้องไม่พลาดงานนี้ ชมรมผู้เพาะเลี้ยง พัฒนาและแปรรูปเห็ดโคนญี่ปุ่น โดยประธานชมรม "อ.จิรวุฒิ อินทรานุกูล" เจ้าของสวนเห็ดจิรวุฒิ จัดโครงการทัวร์ฟาร์มเห็ดของสมาชิกในเครือข่าย ในระหว่าง วันที่ 27-28 กุมภาพันธ์ 2553 ในพื้นที่ จ.นครปฐม และจ.กาญจนบุรี
 มีหลายฟาร์มที่น่าสนใจที่เจ้าของลงทุนยึดอาชีพเพาะเห็ดโคนญี่ปุ่นจนประสบความสำเร็จอย่างมาก ทั้งๆ ที่ไม่เคยมีความรู้เรื่องการเกษตรหรือการเพาะเห็ดมาก่อน แต่มีความตั้งใจและทำด้วยใจรัก อาทิ ฟาร์มภูดินันท์ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม วิภพฟาร์มของสาริน บางยี่ขัน อ.เมือง จ.กาญจนบุรี และอีกหลายๆ ฟาร์ม สนใจเยี่ยมชมฟาร์มเห็ดโคนญี่ปุ่นกับชมรมสอบถามรายละเอียดและสำรองที่นั่งได้ที่โทร.0-2641-5341, 08-9717-8644 ทุกวันครับ!     "สุรัตน์ อัตตะ"










NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive