Thursday, March 18, 2010

ชินวรณ์จี้3ส.สพฐ.สทศ.สมศ.ถกใช้โอเน็ต

ชินวรณ์จี้3ส.สพฐ.สทศ.สมศ.ถกใช้โอเน็ต



คมชัดลึก :"ชินวรณ์" รมว.ศธ. จี้ 3 ส. "สพฐ.-สทศ.-สมศ. "หารือร่วมกัน หาทางใช้ผลประเมินระดับชาติหรือโอเน็ต ให้เกิดประโยชน์จริงต้อการเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของเด็ก






(18ก.พ.) นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) เปิดเผยว่า  จะให้ทางสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ(สทศ.) และสำนักรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา (สมศ.) ไปหารือร่วมกับเกี่ยวกับการนำผลการประเมินระดับชาติ ทั้ง การทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (โอเน็ต ) และการประเมินคุณภาพสถานศึกษาของ สมศ. มาใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อการเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
 รมว.ศธ. กล่าวต่อว่า ตนให้ความมั่นใจต่อการประเมินของทั้ง สทศ.และสมศ. แต่กระบวนการนำมาใช้เกิดประโยชน์สูงสุดนั้น ต้องให้หน่วยงานต้นสังกัดของสถานศึกษาโดยตรงอย่างเช่น สพฐ.และสำนักานคณะกรรมการการอาชีวะมาร่วมกันหารือว่า จะนำผลประเมินดังกล่าวมาใช้อย่างไร
 "ส่วนข้อเสนอที่ให้นำคะแนนโอเน็ตมาใช้ในการคัดเลือกนักเรียนเข้าศึกษาต่อระดับ ม.1 และม.4ในร.ร.มัธยมนั้น ก็คงต้องให้เวลาหน่วยงานที่เกี่ยวข้องศึกษาร่วมกันก่อนมีจุดอ่อน จุดแข็งอย่างไร ต้องมองให้รอบด้าน มิฉะนั้น อาจเกิดผลด้านลบได้ เช่นกรณีที่เป็นข่าวว่า ครูช่วยเหลือนักเรียนให้ได้คะแนนโอเน็ตดี "นายชินวรณ์  กล่าว








ข่าวที่เกี่ยวข้องสทศ.ไม่ประกาศผลโอเน็ตป.6จำนวน3โรงสทศ.ปรับรูปแบบข้อสอบเน้นวัดความสามารถเด็กได้จริง ชัยวุฒิยันไม่ปรับแอดมิสชั่นส์ปี53-54ทปอ.เล็งลดค่าสมัครสอบGAT/PATเจ๊าะแจ๊ะวิทยาศาสตร์-หารูปคนปิดจมูก-รูปเกี่ยวกับไข้หวัดใหญ่

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive