Saturday, March 20, 2010

มติวิทยาลัยอาชีวะไม่รับครุภัณฑ์ราคาเกินจริง

มติวิทยาลัยอาชีวะไม่รับครุภัณฑ์ราคาเกินจริง



คมชัดลึก :อุปนายกสมาคมอาชีวะ อ้างมติร่วมกันของ วิทยาลัยอาชีวะ ไม่รับครุภัณฑ์ที่ส่งมาแล้วมีปัญหาทั้งราคาเกินจริง ไม่มีคุณภาพตามต้องการ มีที่มาคลุมเครือ และไม่เอื้อต่อประโยชน์นักศึกษา เผย มีท่านโม่ง ที่มีอำนาจทางการเมืองในรัฐบาลนี้ชักใยเบื้องหลัง ด้าน ชินวรณ์ ย้ำทุกฝ่ายแก้ปัญหาทำให้ถูกต้องโปร่งใสไม่ให้เกิดปัญหาคอรัปชั่น






 (20 ม.ค.)นายธีรพัฒน์  คำคูบอน  อุปนายกสมาคมอาชีวศึกษา แถลงข่าวเกี่ยวกับกรณีการทุจริตการจัดซื้อครุภัณฑ์ของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ว่า ขณะนี้มีข้อมูลเชิงลึกที่ไม่เหมือนกับข้อมูลที่ น.ส.นริศรา ชวาลตันพิพัทธิ  รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมช.ศธ.) มี โดยข้อมูลที่มีนั้นได้มาจากการรวบรวมมาจากวิทยาลัยต่าง ๆ จากผู้ที่หวังดีซึ่งโดยรายละเอียดมีความแตกต่างจากผลการตรวจสอบที่ออกมา เช่น กรณีที่ระบุว่าเรื่องสเป็กของครุภัณฑ์ไม่มีปัญหานั้น ความจริงแล้วเป็นเรื่องที่มีปัญหามากที่สุด เพราะพบว่าไม่ได้มีการทำประชาพิจารณ์ และมีการล็อคสเป็ก อีกทั้งที่มีปัญหาไม่ใช่แค่ในส่วนของกลุ่มผลิตภัณฑ์ยาง โพลิเมอร์ อัญมณี และเซรามิกเท่านั้น แต่ในส่วนครุภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีก็มีปัญหาเช่นกัน
 ดังนั้น จึงมีมติร่วมกันว่า 1.วิทยาลัยอาชีวะทุกแห่งสังกัด สอศ.จะไม่รับครุภัณฑ์ใด ๆ ก็ตามที่มีราคาแพงเกินจริง 2.ครุภัณฑ์ที่ด้อยคุณภาพไม่เป็นไปตามความต้องการของวิทยาลัย และนักเรียน นักศึกษาจะไม่รับ 3.ครุภัณฑ์ที่มีที่มาคลุมเครือ แฝงด้วยผลประโยชน์จะไม่รับ และ4.ครุภัณฑ์นั้นจะต้องมีคุณภาพเอื้อประโยชน์ต่อการเรียนการสอนกับนักศึกษา
 “หลักฐานต่าง ๆ ได้มาจากผู้ที่หวังดีที่ทราบและรู้เห็นความไม่ชอบมาพากล ซึ่งวิทยาลัยอาชีวะทุกแห่งก็พร้อมที่จะปฏิเสธไม่รับครุภัณฑ์ที่มีปัญหาไม่ใช่แค่เพียง 12 แห่งอย่างที่มีการระบุไว้  การที่ออกมาพูดนั้นไม่ได้มากล่าวโทษใคร และออกมาพูดในฐานะอุปนายกสมาคม ซึ่งมองว่าการที่เรากล้าพูดความจริงไม่ใช่เรื่องไม่ดี แต่เป็นการที่ออกมาบอกให้เห็นถึงความไม่ชอบมาพากล เอาข้อมูลที่มีผู้หวังดีส่งมาเรื่อย ๆ มาเปิดเผย เพราะขณะนี้ มีท่านโม่ง คอยบ่งการอยู่เบื้องหลัง คอยสั่งและกำหนดสเป็กครุภัณฑ์แถมให้ไปทำกันที่บ้านท่านโม่งคนนี้ ซึ่งท่านโม่งคนนี้ไม่ใช่คนที่มีตำแหน่งรัฐมนตรี แต่เป็นคนที่มีอำนาจทางการเมืองเกี่ยวข้องกับรัฐบาล”นายธีรพัฒน์ กล่าว
 อุปนายกสมาคมอาชีวศึกษา กล่าวต่อว่า จากนี้จะมีทีมงานลงไปตรวจสอบเก็บข้อมูล และจะทำควบคู่ไปกับการตรวจสอบของคณะกรรมการทั้ง 2 ชุดที่เพิ่งได้รับการแต่งตั้งจาก น.ส.นริศรา เมื่อวันที่ 19 ม.ค.ได้นำข้อมูลที่มีไปมอบให้ นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) ไว้แล้วเพื่อเป็นข้อมูลประกอบการพิจารณา
 ด้าน นายชินวรณ์ กล่าวว่า ได้กำชับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องแล้วว่าให้ดำเนินการเรื่องนี้อย่างโปร่งใส ส่วนใดที่มีปัญหามีการดำเนินการไม่เรียบร้อยก็ให้ไปดูแลแก้ไขให้ถูกต้อง เชื่อมั่นว่าหากทำอย่างถูกต้องงานจะเดินหน้าต่อได้ ทั้งนี้ ไม่อยากให้เกิดกระแสข่าวที่ส่งผลกระทบต่อการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน เพราะฉะนั้น อะไรก็ตามจะไม่ยอมให้เกิดการทุจริตคอรัปชั่นแน่นอน
   








ข่าวที่เกี่ยวข้องสอบจัดซื้อครุภัณฑ์อาชีวะสมยอมประมูลเสาร์ที่ 16 มกราคม 2553

"ฐิติกรณ์ รอดคล้าย"สอนเด็ก"ปฏิบัติจริง"เคล็ดลับครูดีเด่นคุรุสภาปี52 สทศ.ชี้สอบV-net พัฒนาการศึกษาอาชีวะ

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive