Wednesday, March 17, 2010

อุตรดิตถ์จัดใหญ่ เทศกาลหอมกระเทียม

อุตรดิตถ์จัดใหญ่ เทศกาลหอมกระเทียม




คมชัดลึก :อ.น้ำปาด จ.อุตรดิตถ์ ผนึกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุตรดิตถ์ จัดงาน พญาปาด และเทศกาลหอม กระเทียม ประจำปี 2553 พร้อมกิจกรรมการออกบูธ จำหน่ายสินค้า และผลิตภัณฑ์แปรรูปจากกระเทียม กว่าร้อยรายการ







 แ ประธานจัดงาน “พญาปาด และเทศกาล หอมกระเทียม ประจำปี 2553”  กล่าวว่า งานดังกล่าวจัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ในการประชาสัมพันธ์กระเทียมน้ำปาด ซึ่งนับได้ว่าเป็นกระเทียมที่ได้รับการยอมรับถึงคุณภาพ และรสชาติอร่อย เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพ นอกจากนี้ยังได้นำผลิตภัณฑ์แปรรูปจากกระเทียมของชุมชนอำเภอน้ำปาด ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย อีกทั้งยังเป็นการให้ความรู้ด้านประโยชน์และสรรพคุณของกระเทียมและยังเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะส่งเสริมให้เกษตรกรมีกำลังใจในการพัฒนาผลิตผล ซึ่งเป็นพื้นฐานของอาชีพ และพัฒนาจนกลายเป็นสินค้าส่งออกเป็นสินค้าอันดับต้นๆ ของสินค้าเกษตรไทย 
 โดยงานดังกล่าวจัดนิทรรศการกระเทียมที่จะบอกถึงประวัติความเป็นมาของกระเทียมน้ำปาด และให้ความรู้แก่เกษตรกร อาทิ คุณค่าประโยชน์ของกระเทียม แปลงสาธิตการปลูกระเทียม การแปรรูปผลิตภัณฑ์กระเทียม นอกจากนี้ยังได้สนุกไปกับกิจกรรมพิเศษอาทิ การแข่งขันทำอาหารโดยใช้ผลิตภัณฑ์จากกระเทียม การแข่งขันจัดกระเช้ากระเทียมและการสาธิตการทำอาหาร อิ่มอร่อยไปกับสูตรกระเทียมจากกระทะยักษ์ตลอดงาน 
 พร้อมกันนี้สำหรับผู้ชื่นชอบความบันเทิง ในงานเดียวกันจะได้พบกับการประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง การแข่งขันฟุตซอล  และมหกรรมดนตรีลูกทุ่งชื่อดัง  และอีกหนึ่งไฮไลท์คือการประกวดธิดาปาด  ขอเชิญผู้สนใจร่วมเพลิดเพลิน และอิ่มอร่อยไปกับงาน “พญาปาด และเทศกาลหอม กระเทียม ประจำปี 2553” ได้ ตั้งแต่วันที่  18-20 มีนาคม  ณ สนามที่ว่าการอำเภอน้ำปาด จ.อุตรดิตถ์
 










NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive