Thursday, March 18, 2010

สังคมราชภัฏประจำวันที่19ก.พ.53

สังคมราชภัฏประจำวันที่19ก.พ.53



คมชัดลึก : ...ในโอกาสที่ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จฯ ไปทรงเยี่ยมโรงเรียนส่งเสริมอิสลาม อ.นาทวี จ.สงขลา เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ผศ.ดร.ไพโรจน์ ด้วงวิเศษ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา






 ได้ถวายรายงานความก้าวหน้าโครงการ eDLTV ซึ่งเป็นโครงการเทคโนโลยีสารสนเทศตามพระราชดำริสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งคณะทำงานต่างซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณทั่วกัน
 ...น่าชื่นชม มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ผศ.เล็ก แสงมีอานุภาพ รักษาราชการแทนอธิการบดี จัดกิจกรรมงานวันราชภัฏ คึกคักทุกปี มีทั้งนักศึกษา ศิษย์เก่า ปีนี้มีพิธีทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งพระสงฆ์ 83 รูป และกิจกรรมพิธีถวายราชสดุดี ณ ลานอเนกประสงค์หน้าเสาธง มีประชาชนทั่วไปร่วมกิจกรรมถวายราชสดุดีจนแน่นขนัด ผลแห่งคุณงามความดีที่ได้ทำมาอย่างสม่ำเสมอ คงเห็นอานิสงส์อีกไม่นานเกินรอ
 ...ขึ้นเหนือมาแล้วแวะไปที่มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ สักหน่อย ผศ.ดร.เรืองเดช วงศ์หล้า อธิการบดี กำลังง่วนอยู่กับการเตรียมงานฝึกอบรมศิลปวัฒนธรรม หลักสูตรอักษรล้านนาชั้นต้นและชั้นสูง 21 กุมภาพันธ์นี้ เพื่อเป็นการสืบทอดภูมิปัญญาล้านนาและทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมให้คงอยู่สืบไปถึงลูกหลาน ทั้งนี้ สถาบันภาษา ศิลปะฯ ของมหาวิทยาลัย ถือเป็นธุระรับหน้าเสื่อดูแลไม่ให้ขาดตกบกพร่อง
 ...ผ่านไปแล้วอีกปีกับวันสานสามัคคีพี่น้อง "ราชภัฏ-ราชมงคล" ฟุตบอลประเพณีชิงโล่พระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ครั้งที่ 43 ซึ่งเป็นงานที่ชาวเมืองโคราชภาคภูมิใจและรอเฝ้าชม แม้ปีนี้มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา จะไม่ได้เป็นผู้ชนะ แต่ ผศ.ดร.เศาวนิต เศาณานนท์ อธิการบดี รีบแสดงความยินดีกับ รศ.ดร.วินิจ โชติสว่าง รักษาการอธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ทันทีที่การแข่งขันจบลง
 ...ยังคงได้รับน้ำใจจากชาวมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐมไม่เปลี่ยนแปลง เมื่อ ศรีวิการ์ เมฆธวัชชัยกุล รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ อดีตรองเลขาธิการสถาบันราชภัฏ ไปพบคณะกรรมการบริหารมหาวิทยาลัย พร้อมบรรยายพิเศษเรื่องวิสัยทัศน์และยุทธศาสตร์การพัฒนาด้านครุศาสตร์ เพื่อให้แนวทางการพัฒนาการศึกษาด้านครุศาสตร์ รศ.สมเดช นิลพันธุ์ อธิการบดี นำคณะต้อนรับอย่างอบอุ่นและประทับใจในความหลังยิ่ง
 ...ปิดท้ายศุกร์นี้ ฝากมาถึงคนราชภัฏคงต้องตระหนักกับคำวิพากษ์วิจารณ์ของสังคมให้จงดี เมื่อ รศ.ดร.จีรเดช อู่สวัสดิ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย หยิบยกการเปิดหลักสูตรที่เกี่ยวข้องกับวิชาชีพของทั้งเอกชนและของราชภัฏ 2-3 แห่ง แต่ไม่ได้รับรองมาตรฐาน แม้จะไม่เป็นข่าว และไม่มีใครเอาผิดได้ เพราะคิดว่าอะไรที่จะหาประโยชน์ได้ก็จะเร่งทำ โดยไม่คำนึงถึงอนาคตว่าจะเกิดผลเสียตามมาอย่างไร ใครทำรีบแก้ไขด่วน
หลวง ฤทธีriddhee@hotmail.com








ข่าวที่เกี่ยวข้องมศก.-มรภ.สงขลา-ม.รังสิตรับนศ.ป.ตรีกกท.จี้เพชรบูรณ์
ปรับสนามกีฬาเยาวชนแห่งชาติ "ยิงเป้าปาโป่ง"
หลวงพ่อเก็บค่าทำบุญ-ตำรวจเก็บค่าทำทาน
ห้องสมุด 3D มิติใหม่การเรียนรู้เทศบาลนครพิษณุโลกจัดแต่งงานวัฒนธรรมไทย

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive