Tuesday, March 16, 2010

กระเทียมอินทรีย์ของดีน้ำปาด

กระเทียมอินทรีย์ของดีน้ำปาด





คมชัดลึก :อุตรดิตถ์ไม่ได้มีชื่อเสียงแต่ในเรื่องผลไม้เท่านั้น แต่ยังมีเครื่องเคียงสมุนไพรอย่างกระเทียม ได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคว่ามีคุณภาพดีที่สุดเมื่อเทียบกับกระเทียมจากพื้นที่อื่นๆ ที่เป็นเช่นนี้ส่วนหนึ่งเป็นเพราะมีนักศึกษาคณะเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กลุ่มหนึ่ง ได้เข้าไปรณรงค์ให้เกษตรกรผู้ปลูกกระเทียมใน จ.อุตรดิตถ์ หันมาปลูกกระเทียมอินทรีย์ 100% จนได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคทั้งในและต่างประเทศ โดยเฉพาะญี่ปุ่นวันนี้คือตลาดหลักที่สั่งนำเข้ากระเทียมอินทรีย์จากอุตรดิตถ์







  ของดีๆ ไม่ได้มีไว้สำหรับชาวต่างชาติ เมื่อทางอำเภอน้ำปาด แหล่งผลิตกระเทียมอินทรีย์คุณภาพส่งออกของ จ.อุตรดิตถ์ โดยนายอำเภอ "สถิตย์พงษ์ ศิวะวามร" หัวเรี่ยวหัวแรงสำคัญในการผนึกกำลังร่วมกับภาคเอกชนและประชาชนชาวอำเภอน้ำปาด จัดงาน "พญาปาด เทศกาลหอม-กระเทียม และของดีอำเภอน้ำปาด" ประจำปี 2553 ระหว่างวันที่ 18-20 มีนาคม 2553 ณ บริเวณสนามหน้าที่ว่าการอำเภอน้ำปาด เพื่อเทิดพระเกียรติและรำลึกถึงวีรกรรมของพญาปาด ส่งเสริมการผลิตและการจำหน่ายหอม กระเทียม และของดี อ.น้ำปาด ให้เป็นที่รู้จักของคนทั่วไปมากขึ้น
 โดยงานดังกล่าวได้รับเกียรติจากท่านผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ นายโยธินศร์ สมุทรคีรีจ์ เป็นประธานในการเปิดงาน พร้อมโชว์ลีลาเชฟ ปรุงอาหารสูตรพิเศษแจกให้ผู้ร่วมงานได้ชิมเป็นครั้งแรก ภายในงานยังประกอบไปด้วยกิจกรรมการออกบูธจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์แปรรูปจากกระเทียมกว่าร้อยรายการ 
 คุณนพรุจ ปิยะจิตติวงศ์ ประธานจัดงาน บอกว่า งานดังกล่าวจัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ในการประชาสัมพันธ์กระเทียมน้ำปาด ซึ่งนับได้ว่าเป็นกระเทียมที่ได้รับการยอมรับถึงคุณภาพและรสชาติกระเทียมของไทยที่อร่อย และเต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพ นอกจากนี้ยังได้นำผลิตภัณฑ์แปรรูปจากกระเทียมของชุมชนอำเภอน้ำปาด จ.อุตรดิตถ์ ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย อีกทั้งยังเป็นการให้ความรู้ในด้านประโยชน์และสรรพคุณของกระเทียม และยังเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะส่งเสริมให้เกษตรกรมีกำลังใจในการพัฒนาผลิตผล ซึ่งเป็นพื้นฐานของอาชีพ และพัฒนาจนกลายเป็นสินค้าส่งออกอันดับต้นๆ ของสินค้าเกษตรไทย 
 ภายในงานยังมีการจัดนิทรรศการกระเทียม ที่จะบอกถึงประวัติความเป็นมาของกระเทียมน้ำปาด  และให้ความรู้แก่เกษตรกร อาทิ คุณค่าประโยชน์ของกระเทียม แปลงสาธิตการปลูกระเทียม การแปรรูปผลิตภัณฑ์กระเทียม นอกจากนี้ยังได้สนุกไปกับกิจกรรมพิเศษ อาทิ การแข่งขันทำอาหารโดยใช้ผลิตภัณฑ์จากกระเทียม การแข่งขันจัดกระเช้ากระเทียม และการสาธิตการทำอาหาร อิ่มอร่อยไปกับสูตรกระเทียมจากกระทะยักษ์ ตลอดงานครับ!      "สุรัตน์ อัตตะ"










NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive