Tuesday, March 16, 2010

สายด่วน1579ศธ.ฮอตผู้ปกครองถามสมัครสอบลูก

สายด่วน1579ศธ.ฮอตผู้ปกครองถามสมัครสอบลูก



คมชัดลึก :ศธ.ประสานกทม.ดูแลความสะอาดโดยรอบ หลังพบกลุ่มผู้ชุมนุมใช้พื้นที่บริเวณริมคลองผดุงกรุงเกษมเป็นที่อาบน้ำ ห้องน้ำ ซึ่งมีการส่งกลิ่นรบกวน รวมถึงดูแลเรืองระบบระบายน้ำ ขณะที่สายด่วน 1579 ผู้ปกครองโทรมาสอบถามเรื่องการสมัครเข้าเรียนของบุตรเกรงไม่ทันเปิดเทอม รวมถึงสอบถามโครงการเรียนฟรี






เมื่อวันที่ 16 มี.ค. 2553  ที่ห้องปฏิบัติการติดตามการชุมนุม (ห้องประชุมจันทรเกษม)  นายเฉลียว     อยู่สีมารักษ์   ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดว่า ตามที่นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) ได้ตั้งคณะกรรมการติดตามการชุมนุมทางการเมือง ของ ศธ. ขึ้นมานั้น คณะทำงานเฉพาะกิจได้ติดตามสถานการณ์การชุมนุมมายังต่อเนื่อง วันนี้ (16 มี.ค.) เป็นวันที่ 5 แล้ว อย่างไรก็ตาม เนื่องจากกลุ่มผู้ชุมนุมปักหลักในบริเวณถนนราชดำเนินซึ่งเป็นบริเวณด้านหน้ากระทรวง และด้านข้างกระทรวงบริเวณริมคลองผดุงกรุงเกษม ซึ่งจุดบริเวณริมคลองกลุ่มผู้ชุมนุมมีการใช้พื้นที่เป็นจุดอาบน้ำ แล้วห้องสุขา
 ปลัดศธ. กล่าวอีกว่า  ได้หารือกับผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ฝ่ายอาคารสถานที่ของสำนักงานปลัด ศธ. และของสำนักงานเลขาธิการคุรุสภา เพราะมีความกังวลเรื่องของระบบบำบัดน้ำว่าจะย้อนเข้ามาภายใน ศธ. หรือไม่เพราะท่อระบายน้ำของ ศธ.ไม่ได้เชื่อมต่อไปยังท่อระบายน้ำของ กทม. แต่ทางเจ้าหน้าที่ชี้แจงแล้วว่าระบบการระบายน้ำของ ศธ. เชื่อมไปยังคลองเม่งเส็งและมีกระบวนการบำบัดน้ำจึงไม่มีปัญหาเรื่องดังกล่าว แต่ที่ต้องระวังคือในส่วนของบริเวณที่พักของหอประชุมคุรุสภา เพราะระบบการระบายน้ำเชื่อมไปยังคลองผดุงกรุงเกษม หากปริมาณน้ำเพิ่มอาจจะย้อนมาเอ่อล้นบริเวณริมบึงด้านหน้าหอพักคุรุสภาได้ ซึ่งได้ประสานเจ้าหน้าที่ของ กทม.ให้ช่วยดูแลเรื่องนี้รวมถึงบริเวณโดยรอบอื่น ๆ ก็ขอให้ส่งเจ้าหน้าที่มาทำความสะอาดด้วย
 “เนื่องจากมีการใช้พื้นที่ริมคลองเป็นที่อาบน้ำ ขับถ่าย ก็มีผลเรื่องกลิ่นที่ส่งเข้ามาบ้างแต่จะเป็นในบริเวณทางสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ก็ได้สอบถามเจ้าหน้าที่แต่ก็ยังไม่ถึงขนาดรุนแรงจนทำงานไมได้เพราะในอาคารมีการติดแอร์อยู่แล้ว แต่ก็ขอให้ กทม.มาดูแลเรื่องความสะอาดให้ เพราะตอนนี้จากการเดินสำรวจก็พบมีคนเอาขวดน้ำที่ใส่ปัสสาวะมาวางไว้บริเวณด้านกระทรวงฯ ด้วย ก็ดูไม่สะอาดจึงได้สั่งให้เจ้าหน้าที่คอยดูแลแล้ว”ปลัด ศธ. กล่าว
 นายเฉลียว กล่าวอีกว่า  ในส่วนของการทำงานข้าราชการเจ้าหน้าที่ยังคงเดินทางมาทำงานเป็นปกติ อาจจะมีปัญหาเรื่องของการเดินทางบ้างเนื่องจากมีการปิดถนนด้านหน้า รถประจำทางที่วิ่งส่วนใหญ่จะไปที่บริเวณเทเวศน์ เจ้าหน้าจะต้องเดินเท้าต่อมายัง ศธ. โดยก่อนหน้าแต่ละหน่วยงานมีการเตรียมสถานที่ทำงานสำรองไว้กรณีที่หากการชุมนุมยืดเยื้อจนไม่สามารถเดินทางมาทำงานที่กระทรวงฯ ได้  แต่ขณะนี้ก็ไม่มีความจำเป็นจะต้องใช้สถานที่ทำงานสำรอง อย่างไรก็ตาม รมว.ศธ. ได้สั่งการว่าให้ทุกหน่วยงานทำงานตามปกติ โครงการอะไรที่ต้องเดินหน้าก็ให้ทำต่อเนื่อง ในส่วนการประชุมต่าง ๆ หากเป็นเรื่องเร่งด่วนจำเป็นก็ยังมีปกติเช่นเดิม แต่ก็มีการประชุมบางอย่างที่มีการนัดหมายภายในสัปดาห์นี้ แต่ได้แจ้งเลื่อนไปเป็นสัปดาห์หน้าเพราะผู้เข้าร่วมประชุมอาจจะไม่สะดวกในการเดินทาง แต่หากในสัปดาห์หน้าการชุมนุมยังไม่ยุติก็จะประชุมเหมือนเดิมแต่จะหาสถานที่อื่นแทน
 “สายด่วน 1579มีการโทรเข้ามาแต่ส่วนใหญ่จะเป็นความกังวลเรื่องการสมัครเข้าศึกษาต่อของนักเรียนชั้นม.1 ม.4 ที่เลื่อนการรับสมัครออกไปเพราะเกรงว่าจะไม่ทันแต่ได้ชี้แจงว่าอย่างไรก็จะต้องดำเนินการให้ทันเปิดภาคเรียนแน่นอน นอกจากนี้  มีการสอบถามเกี่ยวกับโครงการเรียนฟรี เรียนดี 15 ปีอย่างมีคุณภาพว่า จะมีการแจกอะไรบ้าง จะแจกหนังสือเมื่อไหร่อย่างไร ซึ่งในส่วนของหนังสือเรียนสำหรับชั้นม.ปลายนั้น รมว.ศธ.ได้มอบให้ไปทำประชาพิจารณ์สอบถามความเห็นแต่ในหลักการเห็นชอบเรื่องการให้หนังสือแก่นักเรียนไว้สำหรับทบทวนความรู้ แต่รายละเอียดต้องถามผู้ปกครองว่าคิดเห็นเช่นไร ซึ่งได้มอบให้นายวินัย รอดจ่าย รองปลัด ศธ. เป็นผู้ดำเนินเรื่องดังกล่าวและจากนั้นจะเริ่มทำประชาสัมพันธ์อย่างเข้มข้นในต้นเดือน เม.ย.นี้” นายเฉลียว กล่าว








ข่าวที่เกี่ยวข้อง"ชัยวุฒิ"เล็งเปิดศูนย์รับตรงปี54ยันศูนย์ไม่เกี่ยวกับการจัดสอบ นศ.แจ้งกองปราบถูกผู้บริหารมหาลัยฉ้อโกง เปิดม่านการศึกษาประจำวันที่1ก.พ.

ม.ดังเปิด4หลักสูตรป.เอกเถื่อน!ร้องสกอ.เมินเอาผิด-หวั่นอนุมัติหลักสูตรย้อนหลังศธ.จัดโครงการติวเจ้มGAT-PAT

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive