Tuesday, March 16, 2010

สทศ.ย้ำไม่เลื่อนสอบโอเน็ตรอบพิเศษ

สทศ.ย้ำไม่เลื่อนสอบโอเน็ตรอบพิเศษ

แนะนักเรียนวางแผนเดินทางเผื่อเวลาล่วงหน้า  เตือนอย่าลืมพกบัตร หรือบัตรนักเรียนที่มีรูปถ่าย หรือบัตรที่ทางราชการออกให้มีรูปถ่าย ไม่เช่นนั้นจะไม่ได้เข้าห้องสอบ...ศ.ดร.อุทุมพร จามรมาน ผอ.สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.) เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ ชุมนุมทางการเมือง ซึ่งทำให้ สทศ.เลื่อนการจัดสอบแบบทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติขั้นพื้นฐาน หรือโอเน็ต รอบพิเศษ ป.6, ม.3, ม.6 เป็นวันที่ 17-18 มี.ค.นี้ และขณะนี้การชุมนุมก็ยังมีอย่างต่อเนื่อง ทำให้ผู้ปกครองและนักเรียนจำนวนมาก โทรศัพท์สอบถาม สทศ.ว่าจะเลื่อนการสอบอีกหรือไม่นั้น สทศ. ยืนยันว่าจะไม่เลื่อนการสอบแน่นอน เพราะจะกระทบต่อปฏิทินการดำเนินการอื่นๆ และในการสอบครั้งนี้มีจำนวนนักเรียนเข้าสอบไม่มาก โดยเฉพาะใน กทม. จึงคิดว่าไม่กระทบกับการเดินทางมาสอบของนักเรียน แต่ขอให้นักเรียนวางแผนการเดินทางและเผื่อเวลาการเดินทางไว้ด้วย ทั้งอย่าลืมบัตรประจำตัวประชาชน หรือบัตรนักเรียนที่มีรูปถ่าย หรือบัตรที่ทางราชการออกให้มีรูปถ่าย ไม่เช่นนั้นจะไม่ได้เข้าห้องสอบ ศ.ดร.อุทุมพรกล่าวต่อไปว่า ส่วนจำนวนนักเรียนที่มีสิทธิเข้าสอบใน 7 สนามสอบ จำนวน 328 คน แบ่งเป็น ป.6 จำนวน 155 คน ม.3 จำนวน 31 คน และ ม.6 จำนวน 142 คน เฉพาะสนามสอบกรุงเทพฯ จำนวน 142 คน แบ่งเป็น ป.6 จำนวน 47 คน, ม.3 จำนวน 15 คน และ ม.6 จำนวน 78 คน สำหรับตารางสอบโอเน็ต รอบพิเศษ ป.6 สอบวันที่ 17 มี.ค. เวลา 08.30-10.00 น. สอบภาษาไทย และคณิตศาสตร์ เวลา 10.30-11.30 น. ภาษาอังกฤษ/สุขศึกษาและพลศึกษา เวลา 13.00-14.30 น. สังคมศึกษา วิทยาศาสตร์ เวลา 15.00-16.00 น. ศิลปะ/การงานอาชีพและเทคโนโลยี ระดับ ม.3 สอบวันที่ 17 มี.ค. เวลา 08.30-10.30 น. ภาษาไทย/คณิตศาสตร์ เวลา 11.00-12.00 น. ภาษาอังกฤษ เวลา 13.00-15.00 น. สุขศึกษาและพลศึกษา/ศิลปะ/การงานอาชีพและเทคโนโลยี วันที่ 18 มี.ค. เวลา 08.30-10.30 น. สังคมศึกษา/วิทยาศาสตร์ ระดับ ม.6 สอบวันที่ 17 มี.ค. เวลา 08.30-10.30 น. สังคมศึกษา เวลา 11.30-13.30 น. คณิตศาสตร์ เวลา 14.30-16.30 น. ภาษาอังกฤษ วันที่ 18 มี.ค. เวลา 08.30-10.30 น. ภาษาไทย เวลา 11.30-13.30 น. วิทยาศาสตร์ เวลา 14.30-16.30 น. สุขศึกษาและพลศึกษา/ศิลปะ/การงานอาชีพและเทคโนโลยี.


NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive