Wednesday, March 31, 2010

รับผิดชอบสังคมหัวใจนิเทศมมส.

รับผิดชอบสังคมหัวใจนิเทศมมส.



คมชัดลึก :"พัฒนาผู้เรียนให้มีคุณภาพทั้งด้านความรู้และคุณธรรม"






คือปรัชญา สาขาวิชานิเทศศาสตร์ คณะวิทยาการสารสนเทศ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม (มมส.) ที่เปิดมาแล้ว 10 ปี  บัณฑิต และ นิสิต ทุกคนตระหนักว่าปัญญาชนที่ดีต้องมีความรับผิดชอบต่อสังคม กระบวนการเรียนการสอนจึงเป็นไปแบบพึ่งพาอาศัยกันระหว่างมหาวิทยาลัยและท้องถิ่น
การเรียนการสอนของสาขานิเทศศาสตร์มมส. 3 วิชาเอก  ไม่ว่าจะเป็น วิชาเอกวิทยุโทรทัศน์และวิทยุกระจายเสียง  วิชาเอกวารสารศาสตร์ และ วิชาเอกการประชาสัมพันธ์  จึงมีกิจกรรมเสริมหลักสูตรมากมาย อาทิ วิชาเอกวิทยุโทรทัศน์และวิทยุกระจายเสียง  มี กิจกรรมการแสดงละครเร่สำหรับเด็กและเยาวชน  ละครเวที โครงการหนังสั้นอีสาน และสารคดีเชิงข่าวสร้างสรรค์สังคม
 วิชาเอกวารสารศาสตร์ มีกิจกรรม การศึกษาและวิจัยปัญหาด้านด้านสื่อประเพณี  การผลิตหนังสือพิมพ์ชุมชนที่มีคุณภาพภายใต้ชื่อ "สื่อมวลชน" ทั้งแบบออนไลน์และสื่อสิ่งพิมพ์ รวมทั้งผลิตนิตยสาร "ป้ายรถเมล์"  ซึ่งเป็นที่รู้จักกันในวงกว้างของ จ.มหาสารคาม และการเขียนแผนพัฒนาสื่อเพื่อชุมชน ในวิชาเอกการประชาสัมพันธ์ 
ทุกกิจกรรมที่เกิดขึ้นคือความรับผิดชอบต่อสังคมได้รางวัลต่างๆเช่น รางวัลสายฟ้าน้อย จากการประกวดสารคดีเชิงข่าวโทรทัศน์ จัดโดยสมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย  รางวัลพิราบน้อยและรางวัลริต้า ปาติยะเสวีจากการประกวดหนังสือพิมพ์ฝึกปฏิบัติ ที่จัดโดยสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย 7 ปี ต่อเนื่อง สร้างความภูมิใจแก่ครูผู้สอน นิสิตสาขานิเทศศาสตร์ ร่วมทั้งชุมชนจ.มหาสารคาม
น้องๆที่สนใจสัมผัสชีวิตสื่อสารมวลชน ที่พร้อมจะสร้างประโยชน์ให้แก่ชุมชนและสังคม ดูรายละเอียดได้ที่ http://www.mcmsu.net/ หรือ สอบถามคณะวิทยาการสารสนเทศ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ต.ขามเรียงอ.กันทรวิชัยจ.มหาสารคาม44150  โทร. 0-4375-4359 หรือ 0-4375-4322-40 ต่อ 2414 , 2453 FAX 0-4375-4359.
 








ข่าวที่เกี่ยวข้องเลาะรั้วมหาวิทยาลัยประจำวันที่29พ.ย.มส.มีมติตั้งพระวัย84เจ้าอาวาสวัดโสธรแล้วลุ้นสมเด็จเกี่ยวชงมส.ตั้งเจ้าวาสวัดโสธร10พ.ย.เสนอชื่อเจ้าอาวาสวัดโสธรรูปใหม่เข้ามส.10พ.ยม็อบพระวัดโสธรยุติเสนอตั้งเจ้าอาวาสรูปใหม่

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive