Wednesday, March 31, 2010

สังคมราชภัฏประจำวันศุกร์ที่1ม.ค.53

สังคมราชภัฏประจำวันศุกร์ที่1ม.ค.53



คมชัดลึก :...สวัสดีปีใหม่ 2553 สังคมราชภัฏ ได้ฤกษ์ดีเป็นศรีวันฉลองพุทธศักราชใหม่เป็นวันแรกของปีขาลทอง หลวง ฤทธี และทีมงาน คม ชัด ลึก ไม่มีอะไรจะให้ นอกจากน้ำใจไมตรี มีให้อย่างเต็มเปี่ยมแบบไม่มีวันหมด ขอให้แฟนคลับทุกคนมีความสุขสนุกกับเทศกาลปีใหม่ และกลับมาพร้อมหน้าพร้อมตาด้วยรอยยิ้มและเสียงหัวเราะทั้งในที่ทำงานและที่บ้านเช่นวันเดิมๆ






...มองย้อนปีเก่า ปี 52 ประเภทข่าวดี สำนักงาน ก.พ.ร.ประกาศรับรองว่า มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต ของ รศ.ดร.ศิโรจน์ ผลพันธิน มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี ของ ดร.ณัติเทพ พิทักษานุรัตน์ และมหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร ที่มี ปัญญา มหาชัย เป็นอธิการบดี มีผลการปฏิบัติราชการเนี้ยบนิ้งติดท็อปเท็น 2-3-4 ตามลำดับ จากมหาวิทยาลัย 73 แห่งทั่วประเทศ ปีนี้ยังไม่รู้ผล ( เย้ )
...ข่าวประหลาด แรกนั้นนึกว่าพีอาร์มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา กินยาผิดส่งข่าว ผอ.สถาบันวิจัยไม้กลายเป็นหิน มอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียน ตกใจแทบแย่ ขนาดกลายผอ.เป็นหินแล้วยังไปมอบทุนให้นักเรียนโรงเรียนบ้านโกรกเดือนห้า อีกด้วยนะ อ่านอยู่นานถึงเข้าใจว่า เป็นชื่อหน่วยงาน มีผู้บริหารระดับผอ. เรื่องนี้ ผศ.ดร.เศาวนิต เศาณานนท์ อธิการบดี น่าจะตกรางวัลให้คนเขียนที่ทำเรื่องแข็งให้นิ่มได้
...ข่าวไม่ธรรมดา ใครนะบอกว่าเรียนที่มหาวิทยาลัยราชภัฏง่าย แค่จ่ายครบ จบแน่ๆ แต่สำหรับ ผศ.สิทธิชัย หาญสมบัติ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ และ ผศ.สนิท เหลืองบุตรนาค อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเลย ไม่ยอมให้ใครมาว่าได้ ออกกฎเหล็กแจ้งถึงนายกอบต./อบจ.ใครอยากได้ปริญญาต้องมาเรียน จบออกไปอย่างมีคุณภาพ เล่นเอาบรรดาคนที่เตรียมตัวจะเป็นสิงห์ราชภัฏ หงอยไปตามๆ กัน
...ข่าวนิสิตราชภัฏ เมื่อรศ.ดร.สุพล วุฒิเสน อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา เป็นแห่งเดียวที่ให้เปลี่ยนเรียก “นักศึกษา” เป็น “นิสิต” อย่างเต็มปากเต็มคำโดยไม่เกรงว่าราชภัฏอีก 39 แห่ง จะคิดอย่างไร ฟังคำอธิบายจากใกล้ชิดอธิการบดีบอกว่า คำว่า นิสิต จะใช้เรียกผู้ที่เรียนกลางวัน นักศึกษา หมายถึง ผู้เรียนภาคพิเศษ ใครยังไม่รู้ ก็จงรู้ไว้ด้วยนะ ขอบอก
...ข่าวสุดเซ็งเป็ดแห่งปี เห็นทีจะเป็นเรื่องข่าวยุบรวม มหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ ที่มี ดร.ประดิษฐ์ ฉัตรจรัสกุล ที่เพิ่งจะนั่งเก้าอี้อธิการบดีตัวจริงแบบปริ่มน้ำไม่ถึง 3 เดือนดี โดยรวมเข้ากับ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตกาฬสินธุ์ ขึ้นเป็นมหาวิทยาลัยของจังหวัดกาฬสินธุ์ งานนี้มีการแอบทำกันอย่างเงียบๆ มาตั้งแต่ ปี 2551 ทำประชาพิจารณ์ถึง 12 ครั้ง ผลออกมาให้ยุบรวมเกือบเต็มร้อย คาดว่าไม่พ้นปี 2553 คงสรุป
หลวง ฤทธีriddhee@hotmail.com








ข่าวที่เกี่ยวข้องปั้นแต่งโมเสกผลิตภัณฑ์ศิลป์ของฝากฝีมือครู"เบ็ญจมาภรณ์"คนแห่กลับบ้านแน่นบขส.เพิ่มรถวันละกว่า5พันเที่ยว"อิสสระ"สุดทน"นาธาน"หลุดปากโคตรแหล -มรภ.สงขลาอบรมคอมพ์ เปิดม่านการศึกษาประจำวันที่28ธ.ค.

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive