Friday, May 21, 2010

ให้ร.ร.ในกทม.ทุกสังกัดเปิดเทอม24พ.ค.เว้นเรดโซน

ให้ร.ร.ในกทม.ทุกสังกัดเปิดเทอม24พ.ค.เว้นเรดโซน



คมชัดลึก :ศธ.ให้สถานศึกษาในกทม.ทุกสังกัดเปิดเรียนในวันที่ 24 พ.ค.นี้ ยกเว้น 28 ร.ร.ในเรดโซนเปิด 31 พ.ค. รอเครียร์อาวุธ ขยะและรอให้ร.ร.ปลอดกลิ่นก่อน






เมื่อวันที่ 21 พ.ค.2553 นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) กล่าวภายหลังเป็นประธานประชุมการเตรียมการและกำหนดแนวทางรับสถานการณ์ในช่วงเปิดภาคเรียน โดยมีตัวแทนหน่วยงานในกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ตัวแทนกองบัญชาการตำรวจนครบาล สำนักงานการศึกษากรุงเทพมหานคร ขสมก. การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนกรุงเทพ (บีทีเอส) รถไฟใต้ดิน ร่วมประชุมว่า หลังจากหารือกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องแล้วนั้น โรงเรียนทุกสังกัดในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร ได้ตัดสินใจเปิดเรียนวันที่ 24 พ.ค. จากเดิมที่เปิดภาคเรียนวันที่ 17 พ.ค. เว้นเพียงโรงเรียนที่อยู่ในพื้นที่พิเศษที่ ศอฉ. ได้ประกาศไว้จะเลื่อนการเปิดภาคเรียนเป็นวันที่ 31 พ.ค. เพื่อให้ ศอฉ.ตรวจสอบความปลอดภัยและทำความสะอาดพื้นที่ ซึ่งโรงเรียนที่จะเปิดเรียนในวันที่ 31 พ.ค.นี้มีจำนวน 28 โรง ดังนี้
 โรงเรียนสังกัด กทม. จำนวน 17 โรง แยกเป็น 3 เขต คือ เขตปทุมวัน ได้แก่ โรงเรียนวัดปทุมวนาราม โรงเรียนวัดชัยมงคล โรงเรียนสระบัว โรงเรียนสวนลุมพินี โรงเรียนปทุมวัน โรงเรียนวัดบรมนิวาส โรงเรียนวัดดวงแข โรงเรียนปลูกจิต เขตบางรัก โรงเรียนวัดหัวลำโพง โรงเรียนสวนพลู โรงเรียนวัดม่วงแข โรงเรียนวัดแก้วแจ่มฟ้า โรงเรียนวัดมหาพฤฒาราม และ เขตราชเทวี โรงเรียนดิสหงสาราม โรงเรียนกิ่งเพชร โรงเรียนวัดพระยายัง และโรงเรียนทัศนารุณสุนทริการาม
 โรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) จำนวน 3 โรง ได้แก่ โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา โรงเรียนมักกะสันวิทยา โรงเรียนศรีอยุธยา  โรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) จำนวน 2 โรง ได้แก่ โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว) ปทุมวัน โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ฝ่ายประถมศึกษา และฝ่ายมัธยมศึกษา  โรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) จำนวน 5 โรง ได้แก่ โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย โรงเรียนมาแตร์เดอีวิทยาลัย โรงเรียนสยามบริหารธุรกิจ โรงเรียนร่วมฤดีศึกษา และโรงเรียนเซนต์โยเซฟคอนแวนต์ โรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) จำนวน 1 โรง ได้แก่ วิทยาบลัยสารพัดช่าง สาขาบ่อนไก่
 รมว.ศธ. กล่าวต่อไปว่า   ได้ให้ผู้บริหารสถานศึกษา ได้ติดตามสถานการณ์ดูแลความปลอดภัย โดยประสานกับศูนย์ความปลอดภัย กระทรวงคมนาคม ขสมก. รถไฟฟ้าบีทีเอส และรถไฟใต้ดิน อย่างไรก็ตาม สำหรับโรงเรียนในต่างจังหวัดที่เริ่มเปิดภาคเรียนตั้งแต่วันที่ 17 พ.ค.หากเป็นจังหวัดที่มีสถานการณ์ความวุ่นวายโดยได้มอบให้องค์กรหลักที่มีสถานศึกษาในสังกัดแจ้งไปยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) ประสานไปยังสถานศึกษาติดตามเฝ้าระวังรักษาความปลอดภัยให้โรงเรียน โดยให้มีการจัดเจ้าหน้าที่รักษาความปบอดภัยแก่ครู นักเรียน จัดเจ้าหน้าที่ดูแลสถานที่ทั้งในและนอกเวลาราชการ รวมถึงให้เตรียมอุปกรณ์ป้องกันและรับมืออัคคีภัย  รวมทั้งเฝ้าระวังการเข้า-ออกสถานศึกษาด้วย ทั้งหมดนี้สถานศึกษาจะต้องทำแผนชัดเจน
 “การหารือในวันนี้เนื่องจากคำนึงความปลอดภัยของนักเรียน บุคลากร การเดินทางของเด็ก โดยเฉพาะโรงเรียนที่อยู่ในพื้นที่ควบคุมพิเศษจะต้องมีการตรวจค้นอาวุธ รวมถึงเรื่องความสะอาดที่จะต้องปราศจากกลิ่น อย่างไรก็ตาม หวังว่าสถานการณ์จะคลี่คลายลง ทางรัฐบาลจะให้ความสำคัญในการดูความปลอดภัยต่าง ๆ หากมีเหตุการณ์ที่ไม่ปกติก็ให้อำนาจผู้อำนวยการสถานศึกษาสั่งปิดได้ โดย ศธ.จะคอยติดตามประสานงานกับ ศอฉ.เพื่อติดตามสถานการณ์ให้ทุกอย่างคลี่คลายโดยเร็ว"นายชินวรณ์ กล่าว
 








ข่าวที่เกี่ยวข้องชินวรณ์กำชับผอ.ร.ร.ทั่วประเทศเฝ้าระวังเหตุร้ายแดงเผาเมืองธปท.สั่งปิดแบงก์ตลาดหุ้นรถไฟฟ้าหยุดยันให้ร.ร.สังกัดศธ.ในกทม.เปิดเรียน24พ.ค.หยุดราชการในกทม.อีก3วันปิด52ปั้มพื้นที่ชุมนุมครูหยุยนักสิทธิเด็กจวกแกนนำแดงใช้เด็กเป็นโล่ห์

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive