Sunday, May 16, 2010

ศธ.สั่งเลื่อนเปิดโรงเรียนในกทม.ไป24พ.ค.

ศธ.สั่งเลื่อนเปิดโรงเรียนในกทม.ไป24พ.ค.



คมชัดลึก : ชินวรณ์ เผยสั่งเลื่อนเปิดรร.ในกทม.แล้ว อ้างเพื่อรักษาความปลอดภัย ให้เลื่อนไปเปิดทอมใหญ่ 24 พ.ค.






(16พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เข้าประชุมศอฉ.เพื่อติดตามสถานการณ์การชุมนุมของนปช.หลังจากที่นายอภิสิทธิ์สั่งให้นปช.ยุติการชุมนุมวันที่ 12 พ.ค.หากไม่ปฏิบัติตามจะมีการจัดการตามพ.ร.ก.บริหารราชการณ์ในสถานการณ์ฉุกเฉิน และเริ่มการปะทะกันตั้งแต่วันที่ 13 พ.ค.จนมีเหตุปะทะหลายพื้นที่ระหว่างเจ้าหน้าที่ - นปช.และกองกำลังไม่ทราบฝ่ายติดอาวุธที่ทำให้เกิดการบาดเจ็บเสียชีวิตจำนวนมาก
เมื่อเวลา 11.15 น.นายชินวรณ์ บุญยเกียรติ รมว.ศึกษาธิการ ให้สัมภาษณ์หลังประชุมศอฉ.กรณีการปิดโรงเรียนในกทม.ในช่วงที่มีเหตุปะทะหลายพื้นที่ระหว่างเจ้าหน้าที่-นปช.และกองกำลังไม่ทราบฝ่ายติดอาวุธ ที่ทำให้เกิดการบาดเจ็บเสียชีวิตจำนวนมากว่ากระทรวงศึกษาธิการได้ประกาศเลื่อนการเปิดภาคเรียนทุกโรงเรียนในเขตพื้นที่กทม.จากวันที่ 17 พ.ค.ไปเป็นวันที่ 24 พ.ค. โดยทุกโรงเรียนนั้นอยู่ในสังกัดกทม.สำนักงานการศึกษาขั้นพื้นฐาน เอกชน อาชีวศึกษา ยกเว้นมหาวิทยาลัยที่จะเปิดเรียนในเดือนมิ.ย.อยู่แล้ว
โดยจะขอให้ทุกโรงเรียนมีมาตรการสอนชดเชยต่อไป เพราะมาจากความห่วงใยสถานการณ์ที่เกิดขึ้น และอาจจะกระทบเส้นทางการเดินทางของนักเรียน รวมทั้งในช่วงที่ผ่านมากระทรวงศึกษาธิการมีมาตรการเฉพาะโรงเรียนในเขตพื้นที่ควบคุมพิเศษ จึงทำให้แต่ละโรงเรียนประประกาศวันเปิดภาคเรียนไม่ตรงกัน และมีความสับสนให้ผู้ปกครองมาก รวมทั้งกระทรวงศึกษาธิการให้ความสำคัญกับมาตรการรักษาความปลอดภัยของนักเรียน จึงประกาศให้ทราบโดยทั่วกันและขอความร่วมมือให้ผู้ปกครองติดตามตรวจสอบสถานการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย
 “ หากไม่สั่งปิดในพื้นที่กทม. จะมีผลกระทบในเส้นทางไปกลับของนักเรียน และมาตรการรักษาความปลอดภัยจะทำได้ยากส่วนโรงเรีนนพื้นที่อื่นๆเปิดเรียนตามปกติ ส่วนจังหวัดที่มีการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินร้ายแรงนั้นขอให้ผู้บริหารสถานศึกษาสามารถสั่งปิดการเรียนได้สถานการณ์รุนแรงขึ้นมา ” นายชินวรณ์กล่าว








ข่าวที่เกี่ยวข้อง"ปลอดฯร้องรัฐ-ทหารหยุดเผชิญหันหน้าเจรจา นปช.ยื่นหนังสือต้านรัฐยุติใช้กำลังปราบม็อบ"ช่างภาพเนชั่น-กำปั้น บาซู"แฉนาทีรอดตาย บ่อนไก่ระอุผู้ชุมนุมเผายางรถควันพุ่ง รพ.จุฬาฯงดให้บริการผู้ป่วยตั้งแต่17พ.ค.

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive