Sunday, April 25, 2010

ชินวรณ์ฝากผู้บริหารกศน.สร้างความเข้าใจแก่ปชช.ร่วมฝ่าวิกฤติของชาติ

ชินวรณ์ฝากผู้บริหารกศน.สร้างความเข้าใจแก่ปชช.ร่วมฝ่าวิกฤติของชาติ



คมชัดลึก : "ชินวรณ์" ฝาก ผู้บริหาร กศน.สร้างความเข้าใจแก่ประชาชน เพื่อร่วมมือกันฝ่าวิกฤติชาติ ตามระบบของนิติรัฐ ด้วยการสร้างองค์ความรู้ที่ถูกต้องกับสังคมประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เชื่อไม่มีใครอยากให้เกิดความรุนแรง






นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวกับผู้บริหาร สังกัดสำนักงาน กศน.ทั่วประเทศ ณ โรงแรมปริ๊นซ์ พาเลซ กทม. เมื่อเร็วๆ นี้ว่า สถานการณ์ทางการเมืองที่เกิดขึ้นตนเข้าใจว่าเป็นกระบวนการเรียนรู้ทางสังคม เพราะฉะนั้นการศึกษาจึงเป็นเครื่องมือที่สำคัญที่จะทำให้คนเข้าใจสถานการณ์ และก็ปรับบทบาทเพื่อที่จะให้สังคมประชาธิปไตยในบ้านเราเดินหน้าไปได้ ทางการศึกษานอกโรงเรียนได้หยิบยกหัวข้อนี้ขึ้นมา เป็นหัวข้อของการสัมมนาแสดงความคิดเห็น ซึ่งต้องขอชื่นชม วันนี้ขอเสนอแนะว่าถ้าหากเราต้องการที่จะร่วมมือกันในการผ่านพ้นวิกฤติ เราก็ต้องช่วยกันในการที่จะให้พี่น้องประชาชนนั้นได้เข้าถึงข้อมูล
 ประการที่สองขอให้ช่วยกันให้ความเข้าใจในระบบของนิติรัฐ คือการปกครองโดยกฎหมาย และประการที่สามคือสร้างองค์ความรู้ที่ถูกต้องเกี่ยวกับสังคมประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ผมคิดว่าถ้าทุกภาคส่วนที่เป็นส่วนราชการหรือแม้แต่พี่น้องประชาชนจะร่วมมือกันทำความเข้าใจตรงนี้ได้ ก็จะทำให้บ้านเมืองรอดพ้นวิกฤติได้ และที่สำคัญที่สุดผมคิดว่าวันนี้ไม่มีใครต้องการเห็นความรุนแรงเกิดขึ้น ไม่ว่าความเสียหายนั้นจะเกิดจากกลุ่มใด เพราะฉะนั้นถ้าหากเราตระหนักในเรื่องนี้ตรงกัน ก็ถือว่าเป็นหน้าที่ที่จะร่วมมือกันในการแก้ไขปัญหา
 "ขณะนี้ได้มอบหมายในองค์กรหลักไปแล้ว ว่าในขณะนี้เนื่องจากสื่อบางสื่อ ตลอดถึงความเคลื่อนไหวทางด้านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ทำให้นักเรียนที่รับรู้ข้อมูลนี้อาจจะทำให้เข้าใจผิดพลาดได้ เพราะฉะนั้นจึงขอความร่วมมือทางองค์กรหลักทั้งหมดที่จะต้องช่วยกันในการที่จะสร้างความรู้ความเข้าใจทั้ง 3 เรื่อง ตามที่กล่าวข้างต้นให้เกิดขึ้นอย่างจริงจังถึงแม้ว่าการเมืองจะเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานของประชาชน แต่ว่าในบรรยากาศที่มีความแตกแยกทางความคิดสูง การใช้หลักขององค์ความรู้มาให้คนได้เข้าใจจะเป็นประโยชน์ ก็ได้มอบหมายให้หน่วยงานที่มีสถานศึกษาได้ทำความเข้าใจในเรื่องนี้แล้ว" นายชินวรณ์  กล่าว
 นายชินวรณ์ กล่าวในที่สุดว่า นอกจากนั้นเรายังสานต่อโครงการเรื่อง ติวเตอร์ แชนแนล แล้วก็ประสานงานร่วมมือกับ ทิชเชอร์ ทีวี ด้วยเพื่อที่จะให้การใช้สื่อสารและเทคโนโลยีได้ผลอย่างเต็มที่ และคาดว่าในอนาคตเราจะบูรณาการร่วมกันกับเครือข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ที่จะนำไปสู่สถานศึกษาและห้องสมุดที่ดีของเราต่อไป








ข่าวที่เกี่ยวข้อง"ชินวรณ์"เสนอครม.ขยายเอสพี227เมษาชี้ชะตา"สพฐ.-กศน.-สอศ."จันทร์ที่ 19 เมษายน 2553"พิการ" ใช่อุปสรรคชีวิตแต่เป็นแรงขับให้อยู่รอด จันทร์ที่ 12 เมษายน 2553

ก้าวสู่ปีที่33"อสม.""หัวใจ"สร้างเสริมสุขภาพคนไทย

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive