Tuesday, January 22, 2013

เปิดม่านการศึกษา : 23 ม.ค.56

เปิดม่านการศึกษา : 23 ม.ค.56
               0 แวะเวียนเยี่ยม "วังจันทรเกษม" วันนี้ ภายใต้ปีก "พรรคเพื่อไทย" ดูเหมือนหลายอย่างเป็น "น้ำหนึ่งใจเดียวกัน" ไม่มี "รัฐมนตรี" ต่างพรรคนั่งบริหารงานให้เกิดความกระอักกระอ่วนใจ ทุกอย่างน่าจะราบรื่น สามารถขับเคลื่อนงานด้านการศึกษาในทุกระดับได้เป็นอย่างดี                 0 หากวิเคราะห์ เจาะลึกลงไปในเนื้อหาสาระของ "เจ้ากระทรวงคุณครู" พงศ์เทพ เทพกาญจนา ผู้ที่พ่วงตำแหน่งใหญ่ เพราะนั่งควบเก้าอี้ "รองนายกรัฐมนตรี" แล้ว เป็นคนที่มีความรู้ ความสามารถสูง แถมยังมีต้นทุนทางสังคมสูงอีกด้วย                 0 เฉกเช่นเดียวกันกับ "หวานใจเจ๊เบียบ" เสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ก็เป็นผู้มีประสบการณ์ในการบริหารงานมาทุกระดับ ตั้งแต่ระดับภูมิภาค จนถึงระดับชาติ มองทุกอย่างได้ทะลุปรุโปร่ง น่าจะฝากอนาคตการศึกษาของชาติเอาไว้ได้                 0 วันเวลาผ่านไปเร็วเหมือนโกหก "2 รัฐมนตรีศึกษาฯ" พงศ์เทพ-เสริมศักดิ์ ยังหาผลงานที่โดดเด่น โดนใจพ่อแม่ ผู้ปกครอง รวมถึงคนไทยไม่ได้ ส่วนมากเป็นเรื่องของ "วาทกรรม" ผ่านลมปาก ยังมองไม่เห็นผลงานที่เป็น "รูปธรรม"                 0 "ปรับหลักสูตร" แม้โดนใจพ่อแม่ผู้ปกครอง อยากเห็นการเปลี่ยนแปลงในเรื่องนี้มายาวนาน แต่ "รมต.พงศ์เทพ" ไม่มีการขยับปรับเปลี่ยนในเรื่องนี้  ไม่จริงจังกับเรื่องนี้ เป็นการพูดผ่านสื่อไปวันๆ อย่างน่าเสียดายโอกาส                 0 ขณะที่ "หวานใจเจ๊เบียบ" ผู้กุมหัวใจคุณครูค่อนประเทศเอาไว้เมื่อครั้งเข้ารับตำแหน่ง "รมช.ศึกษาฯ" ใหม่ๆ ยังข้าวใหม่ปลามัน แต่เมื่อวันเวลาเปลี่ยน ย้อนกลับไปถามใจคุณครูหลายคนออกปากเป็นเสียงเดียวกันว่า "ผิดหวัง" ไม่เห็นทำอะไรเพื่อครูตามที่ออกสื่อเลย ว่าไปนั่นเน้อ !!                 0 ยิ่งนับวันกระทรวงศึกษาธิการ กลายเป็นที่รองรับ "รัฐมนตรีพาร์ทไทม์" แม้ไม่เลวร้าย แต่ทำให้การศึกษาไทยเสียโอกาสในการเตรียมพร้อมก่อนเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ไม่น้อยเน้อ !!                 0 เมื่อกระทรวงศึกษาธิการ มี "รัฐมนตรีพาร์ทไทม์" ทำงานไปวันๆ สังคมไทยเริ่มย้อนกลับมามองที่ "5เสือศธ." เพื่อขอฝากความหวังอนาคตการศึกษาของชาติ แว่วว่ายามนี้ "ซี11" วังจันทรเกษม แต่ละคน โอ้โห !!!   ............................................. (คอลัมน์เปิดม่านการศึกษา : โดย...ครูแจ่ม)

No comments:

Post a Comment

Blog Archive