Wednesday, April 21, 2010

ปตท.ปั้นนักประดิษฐ์อนุรักษ์พลังงาน

ปตท.ปั้นนักประดิษฐ์อนุรักษ์พลังงาน



คมชัดลึก : ปตท.จัดโครงการPTT Youth Camp 2010ปั้นนักประดิษฐ์อนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม ระบุมีทีมนักเรียน นักศึกษาเข้ารอบสุดท้าย 30 ทีมตัดสินในวันที่ 29 ต.ค.นี้






 เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2553 นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่สื่อสารองค์กรและกิจการเพื่อสังคม บริษัทปตท.จำกัด(มหาชน)ให้สัมภาษณ์หลังเป็นประธานพิธีเปิดโครงการ”PTT Youth Camp 2010 “ที่สำนักงานใหญ่ปตท. กรุงเทพฯ ว่า บริษัทปตท.จัดโครงการประกวดสิ่งประดิษฐ์ด้านการประหยัดพลังงานอย่างต่อเนื่องมากว่า 10ปีโดยโครงการ ”PTT Youth Camp”ปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 มีเป้าหมายเพื่อให้เยาวชนเรียนรู้เกี่ยวกับพลังงานและนำเอาความรู้ที่ได้รับสร้างสิ่งประดิษฐ์ในการอนุรักษ์พลังงานโดยมีนักเรียนระดับม.ต้นและม.ปลาย
 รวมทั้งนักศึกษาระดับปวช.จากทั่วประเทศส่งผลงานสิ่งประดิษฐ์เข้าร่วมทั้งหมด 281 ผลงานจาก 156 สถาบันการศึกษา และปตท.ได้คัดเลือกเหลือ 30 ผลงานแบ่งเป็นระดับม.ต้นให้สร้างสิ่งประดิษฐ์จากวัสดุเหลือใช้และวัสดุที่ได้จากธรรมชาติ ระดับม.ปลายสร้างสิ่งประดิษฐ์เพื่อพลังงานสีขาวและอาชีวศึกษาสร้างสิ่งประดิษฐ์เพื่อชุมชนบนวิถีพอเพียง ระดับละ 10 ผลงาน โดยแต่ละผลงานประกอบด้วยสมาชิกทีมละ 4 คนรวมทั้งสิ้น 120 คน
 นายอรรถพล กล่าวอีกว่า สำหรับโครงการ”PTT Youth Camp 2010 “ได้นำครูและนักเรียนระดับม.ต้นและม.ปลายที่เข้าร่วมโครงการกว่า 100 คนไปเข้าค่ายเรียนรู้พลังงานในวันที่ 23เมษายนนี้ที่อุทยานนานาชาติสิรินธร อ.ชะอำ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ส่วนนักศึกษาระดับอาชีวศึกษาจะไปเข้าค่ายนี้ในวันที่ 12-14 พฤษภาคมนี้ในสถานที่เดิม ทั้งนี้ นักเรียนและนักศึกษาทั้งหมดจะมีเวลา 3 เดือนในการสร้างสิ่งประดิษฐ์อนุรักษ์พลังงาน และจะมีการตัดสินรอบสุดท้ายในวันที่29 ตุลาคมนี้ที่สำนักงานใหญ่ปตท.โดยทีมชนะเลิศแต่ละระดับจะได้รับทุนการศึกษาทีมละ 4 หมื่นบาท โรงเรียนได้รับ 1 หมื่นบาทและได้รับโล่พระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี รวมเงินทุนการศึกษาทั้งสิ้นกว่า 3 แสนบาท
 ”ปีที่แล้วซึ่งจัดโครงการนี้เป็นปีแรกปตท.จัดประกวดระดับเดียวคือระดับชั้นม.ต้นโดยผลงานที่ชนะเลิศเป็นเครื่องหยอดเมล็ดพันธุ์แบบประหยัดพลังงานซึ่งใช้งานได้จริงและปีนี้ได้พัฒนามาใช้โซล่าเซลล์ จึงนับโครงการนี้ช่วยส่งเสริมให้เยาวชนอนุรักษ์พลังงานได้อย่างดี ขณะเดียวกันแต่ละปีปตท.ยังได้ให้ทุนการศึกษานักเรียนระดับประถมและมัธยมปีละ600 ทุนและสร้างห้องสมุดให้แก่โรงเรียนต่างๆด้วย”นายอรรถพล กล่าว
 








ข่าวที่เกี่ยวข้องพุธที่ 21 เมษายน 2553

อังคารที่ 20 เมษายน 2553จันทร์ที่ 19 เมษายน 2553ศุกร์ที่ 16 เมษายน 2553

พฤหัสบดีที่ 15 เมษายน 2553

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive