ปตท.ปั้นนักประดิษฐ์อนุรักษ์พลังงาน
คมชัดลึก : ปตท.จัดโครงการPTT Youth Camp 2010ปั้นนักประดิษฐ์อนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม ระบุมีทีมนักเรียน นักศึกษาเข้ารอบสุดท้าย 30 ทีมตัดสินในวันที่ 29 ต.ค.นี้
เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2553 นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่สื่อสารองค์กรและกิจการเพื่อสังคม บริษัทปตท.จำกัด(มหาชน)ให้สัมภาษณ์หลังเป็นประธานพิธีเปิดโครงการ”PTT Youth Camp 2010 “ที่สำนักงานใหญ่ปตท. กรุงเทพฯ ว่า บริษัทปตท.จัดโครงการประกวดสิ่งประดิษฐ์ด้านการประหยัดพลังงานอย่างต่อเนื่องมากว่า 10ปีโดยโครงการ ”PTT Youth Camp”ปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 มีเป้าหมายเพื่อให้เยาวชนเรียนรู้เกี่ยวกับพลังงานและนำเอาความรู้ที่ได้รับสร้างสิ่งประดิษฐ์ในการอนุรักษ์พลังงานโดยมีนักเรียนระดับม.ต้นและม.ปลาย
รวมทั้งนักศึกษาระดับปวช.จากทั่วประเทศส่งผลงานสิ่งประดิษฐ์เข้าร่วมทั้งหมด 281 ผลงานจาก 156 สถาบันการศึกษา และปตท.ได้คัดเลือกเหลือ 30 ผลงานแบ่งเป็นระดับม.ต้นให้สร้างสิ่งประดิษฐ์จากวัสดุเหลือใช้และวัสดุที่ได้จากธรรมชาติ ระดับม.ปลายสร้างสิ่งประดิษฐ์เพื่อพลังงานสีขาวและอาชีวศึกษาสร้างสิ่งประดิษฐ์เพื่อชุมชนบนวิถีพอเพียง ระดับละ 10 ผลงาน โดยแต่ละผลงานประกอบด้วยสมาชิกทีมละ 4 คนรวมทั้งสิ้น 120 คน
นายอรรถพล กล่าวอีกว่า สำหรับโครงการ”PTT Youth Camp 2010 “ได้นำครูและนักเรียนระดับม.ต้นและม.ปลายที่เข้าร่วมโครงการกว่า 100 คนไปเข้าค่ายเรียนรู้พลังงานในวันที่ 23เมษายนนี้ที่อุทยานนานาชาติสิรินธร อ.ชะอำ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ส่วนนักศึกษาระดับอาชีวศึกษาจะไปเข้าค่ายนี้ในวันที่ 12-14 พฤษภาคมนี้ในสถานที่เดิม ทั้งนี้ นักเรียนและนักศึกษาทั้งหมดจะมีเวลา 3 เดือนในการสร้างสิ่งประดิษฐ์อนุรักษ์พลังงาน และจะมีการตัดสินรอบสุดท้ายในวันที่29 ตุลาคมนี้ที่สำนักงานใหญ่ปตท.โดยทีมชนะเลิศแต่ละระดับจะได้รับทุนการศึกษาทีมละ 4 หมื่นบาท โรงเรียนได้รับ 1 หมื่นบาทและได้รับโล่พระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี รวมเงินทุนการศึกษาทั้งสิ้นกว่า 3 แสนบาท
”ปีที่แล้วซึ่งจัดโครงการนี้เป็นปีแรกปตท.จัดประกวดระดับเดียวคือระดับชั้นม.ต้นโดยผลงานที่ชนะเลิศเป็นเครื่องหยอดเมล็ดพันธุ์แบบประหยัดพลังงานซึ่งใช้งานได้จริงและปีนี้ได้พัฒนามาใช้โซล่าเซลล์ จึงนับโครงการนี้ช่วยส่งเสริมให้เยาวชนอนุรักษ์พลังงานได้อย่างดี ขณะเดียวกันแต่ละปีปตท.ยังได้ให้ทุนการศึกษานักเรียนระดับประถมและมัธยมปีละ600 ทุนและสร้างห้องสมุดให้แก่โรงเรียนต่างๆด้วย”นายอรรถพล กล่าว
ข่าวที่เกี่ยวข้องพุธที่ 21 เมษายน 2553
อังคารที่ 20 เมษายน 2553จันทร์ที่ 19 เมษายน 2553ศุกร์ที่ 16 เมษายน 2553
พฤหัสบดีที่ 15 เมษายน 2553
NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6
Wednesday, April 21, 2010
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
Blog Archive
-
►
2013
(252)
- ► 04/21 - 04/28 (12)
- ► 04/14 - 04/21 (9)
- ► 04/07 - 04/14 (21)
- ► 03/31 - 04/07 (21)
- ► 03/24 - 03/31 (18)
- ► 03/10 - 03/17 (12)
- ► 03/03 - 03/10 (18)
- ► 02/24 - 03/03 (21)
- ► 02/17 - 02/24 (21)
- ► 02/10 - 02/17 (9)
- ► 02/03 - 02/10 (27)
- ► 01/27 - 02/03 (18)
- ► 01/20 - 01/27 (21)
- ► 01/13 - 01/20 (12)
- ► 01/06 - 01/13 (12)
-
►
2012
(129)
- ► 12/30 - 01/06 (21)
- ► 12/23 - 12/30 (6)
- ► 12/16 - 12/23 (15)
- ► 12/09 - 12/16 (10)
- ► 12/02 - 12/09 (21)
- ► 11/25 - 12/02 (16)
- ► 11/18 - 11/25 (13)
- ► 11/11 - 11/18 (7)
- ► 11/04 - 11/11 (12)
- ► 10/28 - 11/04 (4)
- ► 10/21 - 10/28 (4)
-
▼
2010
(475)
- ► 06/13 - 06/20 (16)
- ► 05/30 - 06/06 (5)
- ► 05/23 - 05/30 (25)
- ► 05/16 - 05/23 (44)
- ► 05/09 - 05/16 (55)
- ► 05/02 - 05/09 (15)
- ► 04/25 - 05/02 (25)
-
▼
04/18 - 04/25
(19)
- พิชิตปัญหาสัตว์เลี้ยงก้อนเนื้อพิศวง ?
- องเรือชมทัศนียภาพ เกาะลัดสัมผัสชีวิตสองฝั่งลำน้ำบา...
- พอแล้วรวย เงื่อนไขการล่มสลาย
- หญิงสยามสูตรสมุนไพร ยาสีฟันน้องใหม่บรรจุตลับ
- หนุนเปิดตลาด เกษตรฮาลาล มุ่งมุสลิมในจีน
- ดัน5จว.ใต้ศูนย์เลี้ยงแพะแกะ
- ส่งคนให้ไปลงบนดาวพระเคราะห์น้อย ยากอย่างมหาหินที่สุด
- สธ. ยืนยันเหตุระเบิดศาลาแดง ตาย 1
- พม.มอบเงิน 8 ล้าน ให้เหยื่อความไม่สงบทางการเมือง
- สพฐ.อบต.ทำพัฒนาโรงเรียนดีประจำตำบล
- ปตท.ปั้นนักประดิษฐ์อนุรักษ์พลังงาน
- จัดงานสาธิตวิชาการครั้งที่3โชว์นวัตกรรมการสอนชั้นเลิศ
- สถานการณ์ภัยแล้งทั่วประเทศรุนแรงขึ้น
- ปฏิรูปการศึกษารอบ2สพฐ.ยุบร.ร.เล็ก7,000โรง
- มะลุลีดอกดกทั้งปี
- ใช้แสงอินฟราเรดอบแห้งลำไย ย่นเวลาเท่าตัวคุณภาพเต็ม...
- ดินโทรมหนักเร่งบังคับใช้ ก.ม.
- ชมและชิมของดีเมืองแปดริ้ว
- วิธีป้องกันอุบัติเหตุรถตกหลุมบ่อบนถนนง่ายๆ ใช้สีเห...
- ► 04/11 - 04/18 (25)
- ► 04/04 - 04/11 (80)
- ► 03/28 - 04/04 (40)
- ► 03/14 - 03/21 (126)
No comments:
Post a Comment