Thursday, May 27, 2010

สังคมราชภัฏประจำวันศุกร์ที่ 28 พ.ค.53

สังคมราชภัฏประจำวันศุกร์ที่ 28 พ.ค.53



คมชัดลึก : ...สังคมราชภัฏ วันนี้เป็นวันวิสาขบูชา นับเป็นวันสำคัญที่สุดในพระพุทธศาสนาและวันสำคัญของโลกที่มี 3 เหตุการณ์ เข้ามาเกี่ยวข้อง คือ วันประสูติ, ตรัสรู้ และปรินิพพาน ขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า โดยทั้งสามเหตุการณ์นั้นเกิดตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 6 ควรที่ชาวพุทธทุกคนรักษาศีล เข้าวัดปฏิบัติธรรม ตามศรัทธา และไปเวียนเทียน






 ...ฟังแล้วได้แง่คิดที่ทุกฝ่ายควรเอาไปคิด จากกรณีเกิดเหตุการณ์ความรุนแรงในการชุมนุมประท้วงของกลุ่ม นปช.ที่เผาบ้านเผาเมือง ผศ.เอกฉัตร วิทยอภิบาลกุล นักวิชาการด้านนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ชี้ถ้ารัฐอยู่ไม่ได้ เราก็อยู่ไม่ได้ หากประเทศชาติอยู่ไม่ได้ เราก็อยู่ไม่ได้ ประเทศชาติเสียหาย เราทุกคนก็ได้รับผลกระทบ ทุกอย่างเป็นมิติเดียวกันหมด เออไม่รู้ว่าจะสำนึกผิดกันบ้างไหมหนอ
 ...สถานการณ์จลาจลครั้งนี้นอกจากจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจแล้ว ยังส่งผลกระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่ของผู้ปกครอง รศ.ดร.สุพล วุฒิเสน อธิการบดี และ ผศ.ทองเอม สุ่นสวัสดิ์ รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา ประกาศให้ทราบทั่วกันว่า ใครเดือดร้อนรีบติดต่อด่วน โดยขอให้รีบมาลงทะเบียนเรียนและขอผ่อนผันจ่ายค่าเล่าเรียน จะไม่มีการไล่ออกอย่างแน่นอน แถมจะหาทุนให้ด้วย
 ...สถาบันการศึกษาช่วยได้กับการฟื้นฟูจิตใจและสร้างความสมานฉันท์ ด้วยการสอดแทรกเข้าไปในกิจกรรมต่างๆ ข้อเสนอของ รศ.ดร.สุขุม เฉลยทรัพย์ ประธานที่ปรึกษาอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต เข้าท่ากับการใช้วิกฤติให้เป็นประโยชน์ แต่พลันก็มีเสียงจากนักศึกษาถามกลับ เมื่อไรจะถอดกุญแจรั้วข้างมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทาที่ลั่นดานมานานหลายปีออกเสียที จะดีที่สุด. ...ห่วงใย ต่อชีวิตและทรัพย์สินของนักศึกษา และคณาจารย์ ผู้ทำการเรียนการสอน ภายในศูนย์การศึกษาย่อย ของมหาวิทยาลัย ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล รศ.เอนก เทพสุภรณ์กุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ ประกาศให้หยุดการเรียนการสอน ของ นักศึกษาภาคพิเศษ ภายในศูนย์การศึกษานอกที่ตั้งดังกล่าวตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป หากสงสัยให้รีบไต่ถามอย่านอนใจ
 ...ยกหอประชุมมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงรายให้พล.ต.ท.วุฒิ ลิปตพัลลภ ผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จัดสัมมนา และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นผู้ประกอบการทัวร์ รวมไปถึงโรงแรมต่างๆ ใน จ.เชียงราย ผศ.ดร.มาณพ ภาษิตวิไลธรรม อธิการบดี นอกจากจะได้พีอาร์สถาบัน ให้บรรดาผู้ประกอบการธุรกิจทัวร์รู้จักแล้ว ยังถือโอกาสการันตีนักศึกษาเอกท่องเที่ยวและการโรงแรมด้วย ยอดจริงๆ
หลวง ฤทธีriddhee@hotmail.com








ข่าวที่เกี่ยวข้อง11ปฏิญญาวิสาขบูชาโลกเชื่อศาสนาพาไทยพ้นวิกฤติใครอะไรที่ไหนประจำวันที่ 28 พ.ค.เด็กนร.เวียนเทียนถูกผึ้งหลวงต่อยเจ็บกว่า70รายโพลวิสาขบูชาวอนปชช.รักกตัญญูต่อสถาบันหลักโคราชยกวัดเข้าห้างจัดกิจกรรมวิสาขบูชาโลก

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive