Sunday, November 11, 2012

พม.รุดช่วยหญิงชราวัย69 อ้างแม่'โป๊งเหน่ง'

พม.รุดช่วยหญิงชราวัย69 อ้างแม่'โป๊งเหน่ง'
Pic_305187 พม.รุดช่วยหญิงชราวัย 69 อ้างแม่ 'โป๊งเหน่ง' ส่งเจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือเบื้องต้นทันที พร้อมทำเรื่องย้ายไปยังบ้านพักคนชรา หากได้รับการร้องขอ  ...

กรณี นางณัฐกนก วันเพ็ญ หญิงชราวัย 69 ปี ซึ่งอ้างว่าเป็นมารดาของ "โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม" ตลกชื่อดัง ถูกลูกชายไล่ตะเพิดจนต้องไปอาศัยอยู่ที่วัดพระยาสุเรนทร์ ขณะที่ "โป๊งเหน่ง" ปฏิเสธความเป็นแม่ลูกนั้น
เมื่อ วันที่ 10 พ.ย. นายปกรณ์ พันธุ อธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของ มนุษย์ (พม.) ให้สัมภาษณ์ว่า ไม่ว่า นางณัฐกนก วันเพ็ญ หญิงชราวัย 69 ปี จะเป็นมารดาของ โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม จริงหรือไม่ แต่เมื่อได้รับความเดือดร้อนทาง พม. จะต้องเข้าไปดูแลคุ้มครองและให้ความช่วยเหลือ โดยตนจะประสานไปยังเจ้าหน้าที่ศูนย์คุ้มครองสวัสดิภาพชุมชนเขต 8 คลองสามวา เพื่อเข้าไปช่วยเหลือดูแลเบื้องต้นทันที ซึ่งคงต้องสอบถามความช่วยเหลือที่ต้องการรวมถึงประเมินสภาพจิตใจและร่างกาย ซึ่งหากต้องการจะให้ช่วยเหลือที่พัก พม. ก็พร้อมให้ความดูแล โดยระยะแรกคงต้องเข้าไปอยู่ที่บ้านพักเด็กและครอบครัว ที่บ้านราชวิถีก่อน เป็นกรณีฉุกเฉิน ก่อนที่จะขยับขยายไปยังบ้านพักคนชรา อย่างไรก็ตาม การจะเคลื่อนย้ายที่อยู่ต้องเป็นไปตามความสมัครใจ จากนั้นทางกรมก็คงต้องประสานพูดคุยกับคุณโป๊งเหน่งว่า จะรับผิดชอบอย่างไรหรือไม่ ซึ่งหากไม่มีใครดูแลนางณัฐกนก ทาง พม. ก็พร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือดูแล
นาย ปกรณ์ กล่าวด้วยว่า กรณีที่นางณัฐกนก ระบุเคยขอทำเรื่องไปอยู่ที่บ้านพักคนชราบางแค แต่เจ้าหน้าที่ระบุต้องมีการเซ็นเอกสารยินยอมจากบุตรนั้น ตามระเบียบของกรมนั้นไม่ได้ระบุต้องมีการเซ็นหนังสือยินยอมจากบุตรหลาน เพราะถือว่าคนชราบรรลุนิติภาวะสามารถตัดสินใจได้เองอยู่แล้ว จึงไม่แน่ใจว่าได้ไปติดต่อที่ไหน ถ้าเป็นบ้านพักคนชราบางแค 1 นั้น ขึ้นอยู่กับพม. แต่หากเป็นบ้านพักคนชราบางแค 2 อีกที่นั้น พม. ได้ถ่ายโอนอำนาจให้กรุงเทพมหานครดูแลแล้ว จึงไม่แน่ใจว่ามีการกำหนดระเบียบอย่างไร.

No comments:

Post a Comment

Blog Archive