Wednesday, May 5, 2010

ปูด ครม.ตั้งกรรมการสอบ พรหมสวัสดิ์

ปูด ครม.ตั้งกรรมการสอบ พรหมสวัสดิ์

พรหมสวัสดิ์ ทิพย์คงคาครม.ตั้งทีมตรวจสอบวินัย พรหมสวัสดิ์ ทิพย์คงคา กรณีปลอมแปลงเอกสารคณะกรรมการจัดทำสเปกใหม่ที่สอศ.นำขึ้นเว็บไซต์...  นพ.สุทธิชัย จันทร์อารักษ์ ผู้ช่วยเลขานุการ รมว.ศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดเผยว่า ตามที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้มีมติให้ขยายเวลาการดำเนินการโครงการลงทุน ภายใต้แผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็งระยะที่ 2 หรือ เอสพี 2 ของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 31 พ.ค. โดยมีเงื่อนไขว่า รายการใดที่จัดทำคุณลักษณะครุภัณฑ์ หรือสเปก และได้ดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างเสร็จแล้ว ก็ให้ดำเนินการขอจัดสรรเงินไปยังสำนักงบประมาณ เพื่อจัดสรรเงินให้แก่วิทยาลัยไปทำสัญญาจัดซื้อจัดจ้างได้เลย ส่วนรายการใดที่ยังจัดทำสเปกไม่แล้วเสร็จหรือยังไม่มีการประมูล ก็ให้ดำเนินการต่อให้แล้วเสร็จภายในกรอบเวลานั้น ปรากฏว่าเมื่อวันที่ 1-2 พ.ค.ที่ผ่านมา สอศ.ได้นำสเปกที่จัดทำขึ้นใหม่ประกาศบนเว็บไซต์ของ สอศ. เพื่อประชาพิจารณ์ ทั้งยังได้นำรายชื่อพร้อมลายเซ็นคณะกรรมการจัดทำสเปกประกาศขึ้นบนเว็บไซต์ด้วย ผู้ช่วยเลขานุการ รมว.ศธ. กล่าวอีกว่า จากการประกาศสเปกใหม่ขึ้นเว็บไซต์ดังกล่าว นอกจากจะเป็นการไม่ปฏิบัติตามมติ ครม.แล้ว ยังมีคณะกรรมการ 4 ราย ที่มีรายชื่อขึ้นเว็บไซต์ได้ร้องเรียน น.ส.นริศรา ชวาลตันพิพัทธ์ รมช.ศธ. ว่า ได้มีการแอบอ้างและปลอมลายเซ็นขึ้นเว็บไซต์ด้วย ซึ่งตนได้รับมอบหมายจาก น.ส. นริศรา ให้รวบรวมข้อมูลส่งสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) เพื่อตรวจสอบต่อไป  ผมได้รับแจ้งจาก น.ส.นริศราว่า ได้รายงานเรื่องนี้ต่อที่ประชุม ครม.แล้ว ซึ่ง ครม.จะตั้งคณะกรรมการจากสำนักนายกรัฐมนตรี เข้ามาตรวจสอบวินัยนายพรหมสวัสดิ์ ทิพย์คงคา เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (กอศ.) กรณีปลอมแปลงเอกสารลายเซ็นคณะกรรมการจัดทำสเปกใหม่ที่ สอศ.นำขึ้นเว็บไซต์ นพ.สุทธิชัย กล่าว ด้านนายพรหมสวัสดิ์กล่าวว่า ตนได้สอบถามประธานและเลขานุการคณะกรรมการจัดทำสเปกทุกชุดที่ได้มีการนำขึ้นเว็บไซต์เพื่อประชาพิจารณ์ ทุกคนยืนยันว่าไม่มีการปลอมลายเซ็น อย่างไรก็ตาม หาก สตง.จะเข้ามาตรวจสอบตนก็ยินดีชี้แจง ขณะที่นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รมว.ศธ. กล่าวว่า ในการประชุม ครม. ไม่มีเรื่องการตั้งคณะกรรมการจากสำนักนายกฯเข้ามาตรวจสอบวินัยผู้ใคร


NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive