Tuesday, May 4, 2010

เร่งส่งเสริมระบบสหกรณ์ในโรงเรียน

เร่งส่งเสริมระบบสหกรณ์ในโรงเรียน



คมชัดลึก :กรมส่งเสริมสหกรณ์สร้างจิตสำนึก พร้อมส่งเสริมการเรียนรู้ระบบสหกรณ์ในโรงเรียน หวังการปลูกฝังระบบสหกรณ์ให้แก่เด็กและเยาวชนทั้งด้านทฤษฎีและการปฏิบัติ






นายฉกรรจ์ แสงรักษาวงศ์ อธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ เปิดเผยว่า กรมส่งเสริมสหกรณ์ได้เล็งเห็นถึงการสนองพระราชดำริสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ด้านการจัดการเรียนรู้วิชาการสหกรณ์ในโรงเรียน เพื่อให้ความรู้ ความเข้าใจ การปลูกฝังความรู้ระบบสหกรณ์ให้แก่เยาวชน โดยมอบหมายให้สำนักงานสหกรณ์จังหวัด แนะนำ ส่งเสริมการสหกรณ์ในโรงเรียนต่างๆ ทั่วประเทศตั้งแต่ปี 2548-2552 ที่ผ่านมา รวม 4,800 โรงเรียน ซึ่งประสบผลสำเร็จจนสามารถประเมินผลเป็นโรงเรียนต้นแบบการสหกรณ์ได้ถึง 141 โรงเรียนจากการดำเนินโครงการดังกล่าว ปรากฏว่าเกิดประโยชน์ต่อการเรียนรู้ระบบสหกรณ์ขึ้น ทั้งในระดับครูผู้สอนและนักเรียนเป็นอย่างมาก และเพื่อให้เกิดการปลูกฝังความรู้ระบบสหกรณ์ให้มากขึ้น ทั้งในด้านทฤษฎีและการปฏิบัติ จึงเห็นสมควรดำเนินกิจกรรมต่อเนื่องกับนักเรียนซึ่งเป็นกรรมการสหกรณ์นักเรียนดังกล่าวเพิ่มขึ้น โดยส่งเสริมการสร้างจิตสำนึกและการเรียนรู้ให้แก่กรรมการสหกรณ์นักเรียนจากโรงเรียนต้นแบบสหกรณ์ในแต่ละภูมิภาค
“การสร้างจิตสำนึกและการเรียนรู้ระบบสหกรณ์ในโรงเรียน จะช่วยสร้างจิตสำนึกและการเรียนรู้ระบบสหกรณ์แก่นักเรียนในโรงเรียนที่ดำเนินกิจกรรมสหกรณ์ อีกทั้งทำให้เกิดการแลกเปลี่ยนความรู้ในการดำเนินกิจกรรมสหกรณ์ในโรงเรียนต้นแบบสหกรณ์อีกด้วย” อธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ กล่าว








ข่าวที่เกี่ยวข้องสอนวิชาการสหกรณ์ในร.ร

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive