Monday, May 31, 2010

เปิดแล้วน้ำสลัดเตี๋ยวเรือโบราณ

เปิดแล้วน้ำสลัดเตี๋ยวเรือโบราณ





คมชัดลึก : คึกคักไม่น้อยสำหรับงานมหกรรมรวมพลังเพื่อวันใหม่ และงานบางกอกเฮลท์เดย์ ปิดถนนให้คนเดินบนถนนสีลม โดยกระทรวงพาณิชย์ร่วมกับ กทม. จัดขึ้นเพื่อเปิดให้ผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมืองมาเปิดบูธขายสินค้าอุปโภคบริโภคในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งก็ได้รับการตอบรับจากประชาชนอย่างล้นหลาม







  อย่างน้อยก็เป็นทางออกให้พ่อค้าแม่ขายจะได้ระบายสินค้าและประชาชนก็จะได้เลือกหาซื้อสินค้าในราคาถูก เป็นการพบกันระหว่างผู้ซื้อกับผู้ขายโดยตรง บางทีบรรยากาศแบบนี้ในใจกลางเมืองคงจะเกิดขึ้นได้ไม่ง่ายนัก หลายคนบอกว่ารัฐบาลน่าจะจัดงานในลักษณะนี้บ่อยๆ อย่างน้อย 2-3 เดือนครั้ง เพราะจะได้กระตุ้นเศรษฐกิจรากหญ้า
 การจัดงานอาจเป็นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า แต่ถ้าระยะยาวจะต้องหาอาชีพให้เขา เพื่อให้เขามีรายได้ โดยเฉพาะ "ผู้ตกงาน" อันเป็นผลพวงมาจากเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมืองหรือผู้ที่อยากมีอาชีพเสริมเพิ่มรายได้ต้องไม่พลาดการอบรมวิชาชีพระยะสั้นในโครงการ "คม ชัด ลึก ฝึกอาชีพ" ซึ่งจะเปิดอบรมในทุกวันเสาร์-อาทิตย์และจะเปิดอบรมเพิ่มในวันศุกร์และวันหยุดนักขัตฤกษ์เพื่อรองรับคนกลุ่มนี้โดยเฉพาะ
 อย่างที่เปิดสอนใน วันเสาร์ที่ 5 มิถุนายน และอาทิตย์ที่ 6 มิถุนายน ก็มีหลายหลักสูตรให้เลือก อาทิ การทำน้ำสลัดสายรุ้ง 12 สีเพื่อสุขภาพสูตรไขมันต่ำ โดยสันทนา รัตนอำนวยศิริ เจ้าของน้ำสลัดสายรุ้ง 12 สีเจ้าเก่า เหมาะสำหรับคนรักสุขภาพ ต่อมาเป็น "อาหารไทย-อีสานรสแซบ 15 อย่าง" โดยคุณรัญชิดา ปทุมมานุรักษ์ หรือคุณแคท ต้นตำรับไก่ย่างสมุนไพร
 และสุดท้าย ก๋วยเตี๋ยวเรือโบราณ สูตรสมุนไพรไทย 10 ชนิด (ไม่ใส่ผงชูรส) โดยคุณอรภา ธนาธีระสกุล เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเรือโบราณ ย่านถนนหทัยราษฎร์ หลักสูตรนี้เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเปิดร้านก๋วยเตี่ยวเรือ ทุกหลักสูตรจะเน้นการฝึกปฏิบัติจริงในทุกขั้นตอน โดยการเรียนการสอนทุกหลักสูตรจะอยู่บริเวณชั้น 3 ศูนย์การค้าแฮปปี้แลนด์ เซ็นเตอร์ (ตรงข้างเดอะมอลล์ บางกะปิ) สนใจสอบถามรายละเอียดและสำรองที่นั่งได้ที่โทร.0-2338-3356-7, 08-9493-5772 (ค่าลงทะเบียน 1,284 บาท/วิชา/คน ฟรีเอกสารประกอบการสอน อาหารกลางวันและอาหารว่าง ตลอดหลักสูตร)
 เปิดโอกาสแล้วสำหรับผู้รักงานบริการ บุคลิกและอัธยาศัยดี มีประสบการณ์ เชี่ยวชาญในเรื่องการทำผม-ทำเล็บ "ร้านสปาเฮดทูโท" ซ.สุขุมวิท 29 กทม.ต้องการช่างทำผม-ทำเล็บมืออาชีพหลายอัตรา ทำงานจันทร์-เสาร์ ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น. แต่มีข้อแม้เล็กน้อยว่าจะต้องทำได้ทั้งผมและเล็บ ใครรู้ว่าตัวเองมีฝีมือและรักงานบริการ ติดต่อ 08-9609-3333 ด่วนครับ!
"สุรัตน์ อัตตะ"surat_a@nationgroup.com










NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive