Friday, April 9, 2010

คู่มือมนุษย์(ฉบับสมบูรณ์)หนังสือเล่มโปรด ผศ.ดร.ศิวกร อ่างทอง

คู่มือมนุษย์(ฉบับสมบูรณ์)หนังสือเล่มโปรด ผศ.ดร.ศิวกร อ่างทอง



คมชัดลึก :"ได้หนังสือเล่มนี้ คู่มือมนุษย์ (ฉบับสมบูรณ์) ของท่านพุทธทาสภิกขุ มาจากญาติผู้ใหญ่ให้มาเป็นของขวัญ ที่ท่านพุทธทาสภิกขุเทศสอนนักเรียนเนติบัณฑิตสภา อ่านแล้วได้ประโยชน์นำมาใช้ชีวิตประจำวัน จนกลายเป็นหนังสือในดวงใจและแรงบันดาลใจในการทำงานเลยทีเดียว"






ผศ.ดร.ศิวกร อ่างทอง ประธานสภาคณาจารย์และข้าราชการ มทร.ธัญบุรีและอาจารย์ภาควิชาวิศวกรรมอุตสาหการ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล  (มทร.) ธัญบุรี กล่าว
หนังสือเล่มนี้แบ่งออกเป็น 10 ตอน ผศ.ดร.ศิวกร บอกว่า ตอนที่ชอบที่สุดคือ ตอนที่ 2 เรื่องของไตรลักษณ์ นำมาใช้ในการสอนนักศึกษา ให้นักศึกษารู้วิธีการทำสมาธิ ศีล ปัญญา ในการค้นคว้าหาความรู้ด้วยตนเอง ท่านพุทธทาสภิกขุสอนถึงหลักความเป็นจริง มองพุทธศาสนาเป็นปรัชญา “ทุกชีวิตมีปัญหา ประสบความสำเร็จบ้างไม่ประสบความสำเร็จบ้าง การไม่ยึดติดทำใจยอมรับว่ามีปัญหาอะไร จะทำให้ไม่เครียด ดังนั้นควรคิดเสมอว่าสิ่งที่เราทำดีที่สุดแล้ว
"อยากฝากเยาวชนคนรุ่นใหม่ให้อ่านหนังสือ เพราะทุกเล่มเป็นแหล่งความรู้ แต่ละประเภทก็มีความรู้ที่แตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับว่าคุณจะหยิบเอาประโยชน์มาใช้อย่างไร อ่านแล้วรู้สึกสนุก มีความสุขกับการอ่าน และองค์ความรู้ที่ได้จะหยิบมาใช้ได้ทุกเวลา" ผศ.ดร.ศิวกร กล่าวทิ้งท้าย










NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive