Friday, April 9, 2010

สทศ.ยันไม่ขยายวันดูกระดาษคำตอบโอเน็ต

สทศ.ยันไม่ขยายวันดูกระดาษคำตอบโอเน็ต



คมชัดลึก :สทศ.ยืนยันจะไม่ขยายวันดูกระดาษคำตอบโอเน็ต-แกท-แพตให้ดูถึงแค่วันที่ 10 เม.ย.นี้






 เมื่อวันที่ 9 เม.ย.2553  ศ.ดร.อุทุมพร จามรมาน ผอ.สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ(สทศ.) กล่าวว่าจากที่สทศ.เปิดให้นักเรียนที่ยื่นคำร้องเพื่อขอดูกระดาษคำตอบการทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติขั้นพื้นฐานหรือโอเน็ต ปีการศึกษา 2552 และการสอบความถนัดทั่วไป หรือแกต และการสอบความถนัดทางวิชาชีพ/วิชาการ หรือแพต ครั้งที่ 1/2553 (สอบเดือนมีนาคม) ระหว่างวันที่ 9- 10 เม.ย.นี้โดยวันนี้ (9 เม.ย.)วันแรกที่ให้ดูกระดาษคำตอบ ตั้งแต่เวลา 8.30 น. มีเด็กมาดูกระดาษคำตอบประมาณ 20 คน จากผู้ขอยื่นดูกระดาษคำตอบวันแรก 601 คน
 "หลังจากที่สทศ.ให้นักเรียนและผู้ปกครองได้ดูกระดาษคำตอบส่วนใหญ่พอใจ และยังไม่พบว่า สทศ.ตรวจข้อสอบผิด ส่วนที่หลายฝ่ายเกรงว่าจากกรณีการชุมนุมจะทำให้นักเรียนไม่สามารถมาดูกระดาษคำตอบได้ สทศ.ยืนยันจะไม่ขยายการดูกระดาษคำตอบ เพราะนักเรียนจะต้องไปสมัครแอดมิชชั่นส์ในวันที่ 11 เม.ย. แล้ว และสทศ.เปิดดูกระดาษคำตอบวันที่ 10 เม.ย. นี้เป็นวันสุดท้าย โดยมีนักเรียนยื่นคำร้อง 433 คน" ผอ.สทศ. กล่าว








ข่าวที่เกี่ยวข้องแนะปฏิรูปศึกษารอบ2ปฏิรูปครู-ยกเครื่องแอดมิชชั่นส์เผยนร.ขอดูกระดาษคำตอบโอเน็ตแกต/แพต1,034คน คลิก!!แอดมิชชั่นส์ปี2553เตรียมพร้อมก่อนยื่นคะแนนปฏิรูปการศึกษารอบสองเน้น4ใหม่-ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมเปิดคะแนนต่ำสุด-สูงสุดโอเน็ตและGAT/PAT

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive